Họa sĩ Thành Chương trần tình về việc bán vé vào Việt phủ Thành Chương

“Tôi ít khi rơi vào tình huống không biết nói gì trước đám đông nhưng hôm nay tôi đã thật sự xúc động, xin các bạn cho tôi ngừng trong giây lát…”.

Cũng tại buổi trao đổi với báo giới nhân kỷ niệm 15 năm Việt phủ mang tên mình ra đời, họa sĩ Thành Chương và vợ mình bà Ngô Hương, giám đốc điều hành, cũng đã nhận được nhiều câu hỏi khó liên quan đến Việt phủ, từ việc bán vé vào cửa đến thông tin xây trên đất rừng.

Điều đặc biệt, tại buổi trò chuyện này còn có sự xuất hiện của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh, với tư cách là những người bạn thân thiết, đồng thời là những người hàng xóm. Chính vì thế khi vợ chồng họa sĩ Thành Chương chưa diễn đạt hết câu trả lời của mình thì vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh đã thay phiên nhau giãi bày thêm.

Ca sĩ Mỹ Linh cho hay Việt phủ Thành Chương là cố gắng đơn độc của Thành Chương, tuy nhiên trên đường dài đi một mình sẽ có lúc họa sĩ oải vì không thể một mình để duy tu công trình này được. "Đây là thành quả từ nỗ lực cá nhân, cao hơn nữa là nỗ lực tinh thần. Tôi biết họa sĩ Thành Chương đã phải bỏ ra rất nhiều tiền túi để duy tu công trình này…” - ca sĩ Mỹ Linh nói.

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ tại buổi gặp gỡ.

Tiếp đó, trong một câu hỏi khác của phóng viên về việc thu vé vào cửa, nhạc sĩ Anh Quân cũng nhanh chóng đỡ lời, anh cho biết là người thân thiết và nhiều lần nói chuyện với họa sĩ Thành Chương, anh hiểu được rằng công trình này ngay từ đầu không phải là công trình để kinh doanh nhưng xuất phát từ nhu cầu của chính những người đến tham quan. Cũng theo nhạc sĩ Anh Quân, ông chủ của công trình này thậm chí đã phải đào một cái hầm để có không gian cho riêng mình khi nó trở thành một điểm du lịch.

Một góc Việt phủ Thành Chương.

Khẳng định lại ý kiến của nhạc sĩ Anh Quân, họa sĩ Thành Chương cũng cho biết việc bán vé hoàn toàn nhằm mục đích hỗ trợ một phần cho những chi phí duy tu, bảo tồn và phát triển dịch vụ phục vụ du khách. “Nó cũng giống như khi một đứa trẻ được mang nặng đẻ đau, dưỡng dục trưởng thành rồi thì đến lúc đứa trẻ ấy phải tự đứng trên đôi chân của mình vậy” - họa sĩ Thành Chương nói.

Ông cũng chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Việt phủ của ông xây dựng trên đất rừng.

 

Việt phủ Thành Chương được họa sĩ Thành Chương xây dựng từ năm 2001 và chính thức mở cửa từ năm 2009. Công trình này nằm trên diện tích 8.000 m2  gồm hai ngàn cổ vật Việt Nam.

Hiện tại đây được coi là nơi lưu giữ, tôn vinh vẻ đẹp của bản sắc văn hóa Việt Nam truyền thống.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm