Hơn một nửa đại biểu Quốc hội nhận sách miễn phí

Ngày 4-12, tại thư viện Quốc hội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác và xây dựng tủ sách giữa thư viện Quốc hội và Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam.

Hoạt động này nhằm bổ sung thêm nguồn thông tin, tài liệu tham khảo cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và Đại biểu Quốc hội, đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh giá trị sách, khẳng định vai trò của sách trong đời sống xã hội.

Bà Trịnh Giáng Hương, Giám đốc thư viện Quốc hội tại lễ ký kết. 

Theo nội dung ký kết, Omega Plus sẽ phối hợp với Alphabooks xây dựng và trao tặng tủ sách gồm 30 tủ sách, với tổng số 90 cuốn đến Thư viện Quốc hội. Đây là những cuốn sách giá trị, phù hợp với nhu cầu tham khảo của bạn đọc tại Thư viện Quốc hội.

Các tựa sách tiêu biểu như: Những đỉnh cao chỉ huy, Sự minh định của địa lý, Khái lược văn minh luận, Châu Á vận hành như thế nào, Hiến pháp Mỹ…

Cũng theo nội dung thỏa thuận trên, Omega Plus giữ trách nhiệm triển khai việc tặng sách thường xuyên các đại biểu Quốc hội vào hai kỳ họp Quốc hội cố định vào năm 2019, bao gồm việc lựa chọn đầu sách, lập danh mục, vận chuyển đến Thư viện Quốc hội.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM bên lề sự kiện, bà Trịnh Giáng Hương, Giám đốc thư viện Quốc hội, cho hay hiện nay vẫn có các đơn vị gửi tặng sách cho các đại biểu Quốc hội, trong các kỳ họp Quốc hội những cuốn sách miễn phí cũng được đơn vị tặng lại cho các đại biểu Quốc hội tại quầy cung cấp thông tin.

Khi được hỏi về số lượng các đại biểu Quốc hội nhận các cuốn sách tặng này, bà Giáng Hương cho hay với gần 490 đại biểu Quốc hội thì có khoảng 300 đến 360 đại biểu nhận sách. Theo bà Hương, một phần cũng do nhu cầu tiếp cận của các đại biểu phù hợp với lĩnh vực của mình quan tâm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm