Khán giả trẻ lại 'cãi' về Tô Ánh Nguyệt remix của Trấn Thành

Sáng 7-12, tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đã diễn ra buổi tọa đàm “Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương” (giai đoạn 1955-1975) do ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương hình thành và phát triển. Buổi tọa đàm đã quy tụ đông đảo giới nghiên cứu cải lương, giới làm sân khấu và các bạn trẻ.

Tại đây có nhiều bạn trẻ yêu cải lương đã đưa ra nhiều ý kiến về việc quảng bá cải lương trong giới trẻ. Nhiều bạn trẻ đã đặt vấn đề là thế hệ làm cải lương, yêu cải lương đi trước hãy lắng nghe giới trẻ, xem giới trẻ nghĩ gì, muốn gì. Hãy tiếp nhận cái giới trẻ làm, giới trẻ nghĩ chứ đừng có thấy giới trẻ làm gì khác là nói làm không giống, không phải cải lương.

Một bạn sinh viên đã lấy ví dụ là tại sao Tóc Tiên làm Dạ cổ hoài lang remix, Trấn Thành làm Tô Ánh Nguyệt remix cũng là một cách làm cải lương gần giới trẻ lại bị chỉ trích… Ngay lập tức có một sinh viên khác đứng lên tranh cãi rằng mình không thể chấp nhận việc Trấn Thành làm Tô Ánh Nguyệt remix, vì làm như vậy là thô tục, làm hỏng cải lương…

Mọi ý kiến của các bạn trẻ đã được ban tổ chức buổi tọa đàm ghi nhận, hoan nghênh và khuyến khích bạn trẻ bày tỏ.

Hình ảnh tọa đàm “Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương” (giai đoạn 1955-1975), sáng 7-12:

Nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Thanh Hạp, nghệ sĩ Hà Mỹ Xuân.

Ca sĩ Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, tặng hoa cho đại diện Hội Sân khấu TP.HCM và đại diện Trường ĐH KHXH&NV - hai đơn vị tổ chức buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm trưng bày hình ảnh nhiều nghệ sĩ cải lương tiền bối tên tuổi.

Đạo diễn Nguyễn Minh Ngọc, nhà báo Kim Ửng, đạo diễn Ca Lê Hồng, nghệ sĩ Hà Mỹ Xuân, ca sĩ Thanh Thúy, nghệ sĩ Ánh Tuyết tại tọa đàm.

Ban tổ chức hội thảo chụp ảnh cùng lãnh đạo và các đại biểu tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm