Khi ảo thuật gia hội tụ ở Liên hoan Ảo thuật toàn quốc

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi từ 13 đến 15-10, Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 đã bế mạc vào tối 15-10, tại nhà hát TP.HCM.

Đã có 39 tiết mục của 2 đơn vị xiếc công lập và 14 đơn vị, nhóm và nghệ sĩ hoạt động theo mô hình xã hội hóa tham dự, gồm: Liên đoàn Xiếc VN, Nhà hát Xiếc và tạp kỹ Hà Nội, các CLB ảo thuật của TP.HCM và nhiều tỉnh: Lâm Đồng, Quảng Trị, Vĩnh Long, Tiền Giang, Cần Thơ.

NSND Vũ Ngoạn Hợp, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, đánh giá: số lượng tiết mục đăng ký lần này nhiều hơn so với 2 cuộc liên hoan lần trước, chứng tỏ cho dù điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng các nghệ sĩ ảo thuật vẫn rất yêu nghề, có nhiều tìm tòi sáng tạo để nâng cao chất lượng nghệ thuật phục vụ người dân. Đặc biệt, có rất nhiều trẻ em tham gia các tiết mục ảo thuật trong liên hoan lần này. Một số tiết mục đã được dàn dựng biểu diễn có nội dung, có kịch bản, trang phục, vũ đạo,... rất chuyên nghiệp; một số tiết mục mang tính sáng tạo, cập nhật, tính thời đại với các công nghệ hội nhập thế giới.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao 5 giải Vàng cho các ảo thuật gia Trần Dũng, Việt Duy (CLB Ảo thuật TP.HCM), Lê Tuấn Anh (Quảng Trị), Trần Thịnh (Bến Tre), Phùng Tuấn Anh (Liên đoàn Xiếc Việt Nam); cùng 8 giải Bạc và 2 giải Khuyến khích.

Các nghệ sĩ nhận giải vàng từ Ban tổ chức 

Nghệ sĩ Ảo thuật Lê Tuấn Anh (huy chương vàng) biểu diễn tiết mục ảo thuật "Một thoáng hương Chăm"

Khi ảo thuật gia hội tụ ở Liên hoan Ảo thuật toàn quốc ảnh 3
 Nghệ sĩ ảo thuật Trần Dũng (huy chương vàng) biểu diễn tiết mục "thôi miên người bay cao trên nước cao 4m". Ảnh: Bích Vân 

Khi ảo thuật gia hội tụ ở Liên hoan Ảo thuật toàn quốc ảnh 4
Nghệ sĩ ảo thuật Việt Duy (huy chương vàng) trình diễn màn ảo thuật tương tác với khán giả. Ảnh: Bích Vân 

Xem thêm bài viết

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm