Không có ánh hào quang trên tháp chuông chùa Linh Phước

Đến trưa hôm qua (24-2), nhiều du khách vẫn tiếp tục đổ về chùa Linh Phước (TP Đà Lạt) để mong chờ được thấy tháp chuông chùa phát sáng.

Theo thượng tọa Thích Tâm Vị (trụ trì chùa Linh Phước), khoảng 8 giờ sáng 13-2, một người vãn cảnh chùa đã trông thấy trên đỉnh tháp chuông cao bảy tầng của chùa Linh Phước phát một quầng sáng lạ. Đến hơn 10 giờ sáng, nhiều người nhìn lên tầng bảy tháp chuông đều trông thấy những quầng sáng nhiều màu sắc phát ra những tia sáng mang hình ánh hào quang. Lúc đỉnh tháp chuông phát sáng rõ nhất là hiện ra một vòng lớn có đường kính khoảng 50 m. Sau đó, đường kính quầng sáng nhỏ dần đến dưới 10 m rồi kết thúc vào khoảng từ 13 giờ đến 13 giờ 30 cùng ngày.

Hình tháp chuông do phóng viên chụp không thấy đỉnh tháp phát sáng.
Hình tháp chuông do phóng viên chụp không thấy đỉnh tháp phát sáng.

Những ngày tiếp theo, nhiều du khách, thợ ảnh và người dân Đà Lạt đã kéo về chùa để chờ xem quầng hào quang trên tháp chuông này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, trong suốt thời gian từ sáng đến trưa 23-2, mặc dù có ít nhất ba lần nhiều người dân đứng xem reo lên đã thấy ánh hào quang nhưng chúng tôi chỉ thấy những chùm ánh sáng mặt trời lóa mắt.

Thượng tọa Thích Tâm Vị cho biết nhà chùa đã tường trình sự xuất hiện ánh hào quang trên đỉnh tháp chuông lên chính quyền các cấp, Thành hội Phật Giáo Đà Lạt, Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng. Nhà chùa cam kết không để xảy ra các hình thức mê tín, dị đoan xung quanh hiện tượng phát sáng ánh hào quang này.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Trương Trổ, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Lâm Đồng, cho biết ông chưa trực tiếp trông thấy quầng hào quang trên tháp chuông chùa Linh Phước. Tuy nhiên, về phương diện khoa học, trong tự nhiên vẫn thường xuất hiện các hiện tượng khúc xạ, phản chiếu ánh sáng lên trên những khối mặt phẳng của các sự vật. Chẳng hạn, bề mặt đồng hồ dưới ánh sáng mặt trời sẽ phản chiếu thành những quầng sáng mới. Có thể trong tháng Giêng, Đà Lạt với cường độ ánh sáng khá cao so với các tháng trong năm, cộng với nhiệt độ không xuống quá thấp, khí hậu không quá lạnh nên những chất liệu trên vùng đỉnh tháp chuông chùa Linh Phước xuất hiện hiện tượng phản chiếu với ánh sáng mặt trời, tạo ra những quầng sáng với nhiều sắc màu lạ mắt.

Bức ảnh tháp chuông phát hào quang được bán cho du khách giá mỗi tấm 2.500 đồng.
Bức ảnh tháp chuông phát hào quang được bán cho du khách giá mỗi tấm 2.500 đồng.

VĂN VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm