Kỳ 2: ASIA, nơi "nuôi dưỡng" "Những phần tử phản động!

Những kẻ gặm nhấm... thây ma!

CHỈ CÓ ASIA MỚI CÓ THỨ ÂM NHẠC NHƯ THẾ

Các album nhạc do Asia thực hiện.
Các album nhạc do Asia thực hiện.

Dù mỗi năm, Asia thực hiện rất nhiều CD, DVD cũng như đĩa karaoke đủ mọi thể loại, chủ đề như hài kịch, dân ca, nhạc trẻ..., nhưng cứ vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn như 30-4, 2-9 hay Tết cổ truyền của dân tộc, họ lại thực hiện những album ca nhạc chống phá đất nước.

Đây là tư tưởng xuyên suốt không thay đổi của Asia. Dù làm bất cứ chương trình nào, Asia cũng không quên cài vào trong đó những nội dung đả phá đất nước. Hàng loạt các album gần đây nhất kiểu như Lá thư từ chiến trường đều đậm đặc chất phản động.

Chương trình Huyền thoại Lê Minh Bằng gồm hai đĩa DVD, trong đó giới thiệu nhiều bài hát do ba nhạc sĩ Lê Định, Minh Kỳ và Anh Bằng sáng tác, để cố đánh bóng cho tàn quân lưu vong. Hình ảnh các ca sĩ Philip Huy, Trần Thiện Thanh Toàn, Mạnh Quỳnh, Tường Nguyên, Tường Khuê, Duy Trường trong trang phục lính cộng hòa xuyên suốt chương trình từ đầu đến cuối.

Để tăng thêm phần “hiện thực”, album này còn phát đi hình ảnh cuộc sống được cho là khổ cực của gia đình nhà thơ Hữu Loan tại Thanh Hóa. Thậm chí có những đoạn clip còn quay phỏng vấn nhiều em bé bán vé số tại Hà Nội tạo cho người xem cảm giác về một Việt Nam nghèo nàn, trì trệ. Dẫn chương trình là Nam Lộc, Việt Dũng, Trịnh Hội, Leyna Nguyễn đã hết lời ca ngợi tự do dân chủ cùng lối sống phương Tây ở mọi lúc mọi nơi. Ở bất cứ phần trò chuyện nào cũng thấy cụm từ “bến bờ tự do” xuất hiện trên môi những người này.

MC trong Asia 58.
MC trong Asia 58.

Chương trình Asia - Hành trình 30 năm còn có những luận điệu xuyên tạc, chống phá phản động hơn nữa. Mở đầu đoạn giới thiệu là hình ảnh một đoạn phim tư liệu mô tả quân giải phóng tiến vào Sài Gòn, được phát cùng lúc với hoạt cảnh đang diễn ra trên sân khấu là các chiến sĩ hùng hổ đàn áp, đánh đá các nữ sinh. Để minh họa cho phần biểu diễn của Ngọc Huyền với trang phục áo dài màu đen nom rất hãi hùng, qua bài hát Quê hương bỏ lại, ca khúc mà MC lạc lõng vu cáo là “một trong những tác phẩm âm nhạc của “giai đoạn đen tối”.

Với album 75 năm âm nhạc Việt Nam, thoạt đầu ai cũng ngỡ đó chỉ là chương trình ca nhạc thuần túy thể hiện quá trình phát triển cũng như những dấu mốc trong lịch sử âm nhạc Việt Nam, nhưng với trung tâm Asia thì không phải vậy. Họ lợi dụng cụm từ “75 năm âm nhạc” để dàn dựng chương trình, gài vào những phát biểu, luận điệu xuyên tạc hình ảnh đất nước. MC Trịnh Hội phát biểu chẳng hề hợp gì với chủ đề: “Ở Việt Nam chẳng những đầu tóc ca sĩ bị kiểm duyệt mà quần áo ca sĩ cũng bị kiểm duyệt. Nhạc muốn hát phải xin phép trước, không phải bài nào muốn hát thì hát”.

MC Trịnh Hội, người lớn lên ở nước ngoài và biết rất ít về lịch sử Việt Nam, còn mạnh miệng vu cáo: “Những năm tháng sau 1975 là giai đoạn tang thương nhất của âm nhạc Việt Nam. Bên này bờ đại dương những nhạc sĩ tên tuổi dù đã ra khỏi Việt Nam nhưng vẫn nặng lòng vì quê hương đất nước, những sáng tác không thoát khỏi nội dung than trách và oán hận, nổi bật nhất là Việt Dũng và Nguyệt Ánh”(?!). Sự thực Nguyệt Ánh, Việt Dũng là những người phản dân hại nước như thế nào, chúng tôi sẽ đề cập kỹ hơn trong các số báo tới.

Trong album 75 năm âm nhạc Việt Nam có sự xuất hiện của Ngọc Huyền hát cùng Thanh Tuyền ca khúc Chiều mưa biên giới với hình ảnh minh họa là hai người lính Việt Nam cộng hòa bồng súng đứng gác! Có thể khẳng định, chỉ Asia mới có thứ âm nhạc giết chóc, đâm chém đầy rẫy trên sân khấu như thế.

TẬP TRUNG MỘT CHỦ ĐỀ DUY NHẤT

Ca sĩ Ngọc Huyền trong Asia 58.
Ca sĩ Ngọc Huyền trong Asia 58.

Dù được ngụy trang dưới bất cứ vỏ bọc nào, vẫn có thể dễ dàng nhận thấy ý đồ hằn học chống quê hương được dẫn dắt xuyên suốt trong tất cả các chương trình ca nhạc mà Asia đã thực hiện. Càng về sau này, luận điệu của những kẻ đang quay lưng lại với dân tộc càng nhuốm màu kích động. Không từ bỏ cơ hội nào trong các lời dẫn dắt câu chuyện hay trong các phóng sự ngắn minh họa cho ca khúc mà Asia lại không lồng ghép vào đó tư tưởng cực đoan về cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc cũng như sự phát triển hiện nay của nước nhà. Cứ có dịp là các MC Việt Dũng, Nam Lộc lại lải nhải, bơm vào tai thính giả những thù hằn quá khứ.

Vì sao Asia trong bao nhiêu năm chỉ tập trung vào một chủ đề duy nhất trong tất cả các chương trình? Ngoài lý do các chương trình ca nhạc này khi phát tán lậu về Việt Nam sẽ tuyên truyền cho mục đích chống phá của những kẻ cực đoan, sân khấu Asia còn trở thành địa chỉ “hữu dụng” cho việc lôi kéo một số văn nghệ sĩ chống đối Việt Nam nhằm thu hút tiền tài trợ của những nhóm quá khích. Bên cạnh việc minh họa ca khúc theo chủ ý của chương trình, các MC còn gài vào đó những câu hỏi, phát biểu để ca sĩ bộc lộ quan điểm hướng về “bến bờ tự do” theo ý chúng. Ca sĩ nào còn lập lờ “nước đôi” sẽ bị ép buộc phải bày tỏ... lập trường rõ ràng!

Trong tất cả những chương trình ca nhạc do Asia dàn dựng từ trước đến nay, đóng vai trò trụ cột là các nhân vật: Trúc Hồ, Việt Dũng, Nam Lộc, Leyna Nguyễn và sau này có thêm Dương Nguyệt Ánh, Phan Nhật Nam. Đây là những kẻ mở miệng ra là ngợi ca chế độ cũ, tiếc thương lính cộng hòa. Những MC này liên tục xuyên tạc đất mẹ với những lời lẽ chua cay, giọng điệu hằn học chỉ với một tiêu chí duy nhất là chống Cộng triệt để. Chúng tôi sẽ nói kỹ về Dương Nguyệt Ánh và Phan Nhật Nam trong số báo tiếp theo.

Theo HOÀI GIANG - THANH THỦY (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm