Lần đầu tiên có hợp đồng tước vương miện sắc đẹp

Cuộc thi có những chi tiết mới so với thông lệ những cuộc thi nhan sắc trong nước lâu nay.

Đó là sẽ có hẳn một hợp đồng về trách nhiệm của hoa khôi, á khôi, bao gồm cả hợp đồng trách nhiệm về giữ gìn hình ảnh xã hội và đạo đức hoa hậu. Nếu không hoàn thành các trách nhiệm này những người đẹp đăng quang cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” sẽ bị tước vương miện. Hợp đồng này được ký giữa các người đẹp đoạt ba giải thưởng chính với ban tổ chức cuộc thi.

Việc đưa ra quy chế và hợp đồng đăng quang sắc đẹp như trên là một hành động cần thiết nhằm hạn chế những bức xúc xã hội về hình ảnh, đạo đức tiêu cực của hoa hậu, người đẹp hiện nay.

Đương kim nữ hoàng du lịch thế giới (đội vương miện) và các người đẹp quốc tế đoạt giải các cuộc thi sắc đẹp về du lịch trên thế giới tại lễ công bố “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017”. Ảnh: HÒA BÌNH

Như trường hợp hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên để xảy ra những xì căng đan như hút thuốc, uống rượu, sử dụng chất kích thích… hết lần này đến lần khác mà vẫn không xử lý được. Bất chấp dư luận xã hội bức xúc, ban tổ chức cuộc thi họp lên họp xuống nhưng đến nay cô hoa hậu vẫn chưa giải trình theo yêu cầu của ban tổ chức và ban tổ chức vẫn đang rà lại quy định pháp luật để xử lý. Nếu có một hợp đồng trách nhiệm về giữ gìn hình ảnh xã hội và đạo đức hoa hậu thì chắc chắn chuyện xử lý sẽ dễ dàng hơn.

Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” nhằm tìm kiếm những gương mặt hội đủ các yêu cầu về trí tuệ, nhan sắc, có những hiểu biết về văn hóa, lịch sử, kiến thức du lịch của nước nhà và thế giới làm đại sứ quảng bá du lịch Việt Nam trong và ngoài nước. Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 11-3 tại TP.HCM. Danh hiệu hoa khôi sẽ nhận được 150 triệu đồng, vương miện và quyền tham gia cuộc thi “Hoa hậu Du lịch thế giới 2017”. Danh hiệu á khôi 1 được nhận 100 triệu đồng, vương miện và quyền tham gia cuộc thi “Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế 2017”. Danh hiệu á khôi 2 được nhận 70 triệu đồng, vương miện và quyền tham gia cuộc thi “Nữ hoàng Du lịch quốc tế 2017”. Tất cả vương miện đến từ nhà thiết kế Chawalit Chummuang thương hiệu God Diamond Thái Lan.

Theo ban tổ chức “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017”, các thí sinh đăng quang ba vị trí cao nhất cuộc thi này phải nói được tiếng Anh. Sau khi đăng quang sẽ phải tham gia những khóa huấn luyện, trau dồi về kỹ năng ngoại ngữ cũng như kiến thức về văn hóa, lịch sử, xã hội, du lịch trong và ngoài nước bắt buộc như điều khoản hợp đồng đăng quang quy định. Ngoài ra, thí sinh đoạt giải phải không được lập gia đình trong thời gian đương kim nhiệm kỳ vì làm công việc quảng bá du lịch phải đi lại rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm