Lộ diện hình ảnh đường hoa Nguyễn Huệ tết Bính Thân 2016

Thay hồ sen, ruộng lúa thành Vườn Xuân

Mọi năm cổng chào đường hoa chỉ bắt đầu từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ, năm nay do đường Nguyễn Huệ trở thành phố đi bộ liền lạc, đường hoa trải dài từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720 m.

Trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: đoàn kết - hòa bình, năng động - sáng tạo và hội nhập - thịnh vượng. Khu vực tượng đài Bác được bố trí 36 chậu mai thành hai hàng đường dẫn hướng đến tượng đài Bác và hai hàng sau lưng tượng đài mang đến màu sắc xuân đặc trưng của tết miền Nam nổi bật.

Do đường Nguyễn Huệ trở thành phố đi bộ với mặt đường được lát đá nên để đảm bảo an toàn cho người đi bộ, việc thi công đường hoa năm nay khác những năm trước. Để tạo độ cao cho các đại tiểu cảnh phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và  chụp hình của người dân, du khách, Saigontourist sử dụng khung kim loại có kết cấu chịu lực trong phần lớn đại tiểu cảnh ở đường hoa. Hình ảnh hồ sen, ruộng lúa vốn dùng gạch, xi măng, bạt nhựa chống thấm… sẽ được thay bằng hình ảnh khu vườn với ghế gỗ, hàng rào gỗ, chậu hoa treo mang hơi thở cuộc sống thành thị ở tiểu cảnh Vườn Xuân.

Thay đổi vị trí cổng chào,  linh vật

Trong suốt 12 năm, năm 2004-2015 đại cảnh cổng đường hoa với hình ảnh linh vật luôn nằm ở vị trí trung tâm. Năm nay gia đình khỉ của Đường hoa Nguyễn Huệ 2016 sẽ được bố trí ở hai bên, chính giữa là đại cảnh Hoa Kết Đoàn nhiều màu sắc. Xuyên suốt trên đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, sự chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng được bố trí theo cụm, bổ sung hài hòa cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc như các tiểu cảnh: Lăng Kính Hoa, Bánh Xe Hoa, Hoa Tụ Hội với hình ảnh cách điệu từ trống đồng... Để giúp du khách ngồi nghỉ chân, nhiều băng ghế ngồi đã được sắp xếp thành một phần trong tiểu cảnh Nhịp Sóng Hoa.

Các vật liệu thiên nhiên mây - tre - nứa, sản phẩm tái chế như chai lọ tiếp tục được sử dụng để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường như: Tích Lũy Mầm Xanh, Lá Về Cội tạo hình chiếu lá lớn từ tre, nứa vừa tạo bóng cho khu trưng bày lan Đà Lạt vừa tạo nét mộc mạc cho đường Nguyễn Huệ, một nét đối lập với mặt đường lát đá và những cao ốc sừng sững xung quanh.

Đại tiểu cảnh Vững Bước của đường hoa năm nay sẽ là hình ảnh những chiếc thuyền vượt sóng hoa thể hiện tinh thần lạc quan và niềm tin vào một tương lai rộng mở. Du khách sẽ xem những thành tựu của TP.HCM trong khu trưng bày bằng nhà tre nứa với nhiều loại cây, hoa, rau, củ. Tiếp đến là tiểu cảnh Bản Sắc Hội Nhập với hình ảnh đại hoa thể hiện một cộng đồng ASEAN đoàn kết, chung tay cùng hướng đến mục đích phát huy tiềm năng kinh tế.

Đường hoa kết thúc với đại cảnh Xuân Thịnh Vượng bằng hình ảnh một quả cầu xanh bên trên những gợn sóng hoa trùng trùng điệp điệp nhằm chuyển tải mong muốn mọi người được sống trong thiên nhiên trong lành... 

 

Thời gian thi công và hoạt động đường hoa

 + Thời gian thi công: 11 ngày, 7-18 giờ từ 21-1 (tức 12 tháng Chạp) đến 5-2 (tức 27 tháng Chạp).

+ Thời gian phục vụ: Tám ngày (tăng thêm một ngày so với năm trước), bắt đầu từ 19 giờ ngày 5-2 (tức 27 tết) đến 22 giờ ngày 12-2 (mùng 5 tết).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm