Mạnh tay dẹp loạn thi hoa hậu

Chưa bao giờ danh hiệu hoa hậu lại gây “rối não” cho công chúng như hiện tại. Ngoài các cuộc thi cấp quốc gia được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Đại dương… còn vô vàn những danh xưng hoa hậu, người đẹp, hoa khôi: Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu, Hoa hậu Hoàn cầu, Hoa hậu sắc đẹp Việt toàn cầu, Hoa hậu sắc đẹp hoàn mỹ toàn cầu, Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp, Hoa hậu Quý bà hòa bình châu Á, Hoa hậu Quý bà hòa bình thế giới, Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại Mỹ, Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu, Hoa hậu Người Việt quốc tế, Hoa hậu Quý bà châu Á, Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới, Hoa hậu Quý bà hành tinh…

Từ 18 tuổi cho đến U-70 đều có thể trở thành hoa hậu. Người đẹp tự nhiên, từng qua giải phẫu, từng bơm botox, filler lẫn… đẹp lão, chỉ cần có mối quan hệ, tài chính…, thậm chí có người chịu chi là đã có thể đi thi và có giải.

Một thực tế nữa, ở Việt Nam khó có giải hơn ở nước ngoài. Nếu không lọt vào tốp của cuộc thi nào trong nước, các người đẹp vẫn có thể chỉ bằng thị thực (visa) du lịch bay sang Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan... để “kiếm” cho mình một danh hiệu. Và với các tổ chức người Việt, gốc Việt ở nước ngoài, việc tổ chức các cuộc thi hoa hậu, nữ hoàng, sắc đẹp… chính là cái mỏ hái ra tiền.

Có một câu chuyện khá vui, đó là một chị nhà báo U-40 đã từng được một đơn vị tổ chức hoa hậu tại Úc mời sang Úc dự thi một cuộc thi hoa hậu. Dù mới nói chuyện sơ khởi, ban tổ chức đã hứa tặng chị danh hiệu á hậu 2. Cuộc thi này đã được lên kế hoạch sẵn, họ muốn mời thêm người tham gia để đông vui, đa dạng vùng miền, cùng đó là thêm tiền tổ chức bởi danh hiệu nào cũng được ra giá!

Trong cuộc sống ai chẳng mong mình đẹp. Sự lấp lánh từ chiếc vương miện và mỗi lần tên được xướng lên cùng danh hiệu hoa hậu, dù ảo nhưng ai cũng thật mê. Và một điều tưởng ảo nhưng lại trở thành thật chính là khi có danh xưng hoa hậu, “giá” của bản thân sẽ lên. Lấp lánh không chỉ nhan sắc mà còn là lấp lánh ánh kim, ai nỡ chối từ!

Đưa ra quy định để đưa hoạt động thi nhan sắc vào khuôn khổ quả là thách thức lớn cho các nhà quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm