Minh Vương, Thanh Tuấn, Tấn Beo cầm trịch Chuông vàng vọng cổ

Bên cạnh gương mặt giám khảo quen thuộc là khôi nguyên vọng cổ Minh Vương, nghệ sĩ Thanh Tuấn và đạo diễn Hoa Hạ cũng vừa quay trở lại với cuộc thi.

Chiều 24-7, Đài Truyền hình TP.HCM đã họp báo công bố cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ  lần 13 -2018”.

Theo đó, cuộc thi sẽ bắt đầu Vòng tuyển chọn từ ngày 25 đến 28-7 tại TP.HCM với 36 trong số 330 thí sinh đã lọt qua vòng sơ tuyển. Các thí sinh đến từ ba khu vực các tỉnh miền Đông, miền Tây  và TP.HCM. Trong đó thí sinh trong độ tuổi từ 16-22 khá đông cho thấy tín hiệu mừng về lớp trẻ yêu cổ nhạc.

Bộ ba giám khảo quyền lực: nghệ sĩ Minh Vương, đạo diễn Hoa Hạ, nghệ sĩ Thanh Tuấn.

Từ 36 thí sinh này, qua bốn đêm thi,  ban giám khảo cuộc thi và các khách mời sẽ chọn ra chín thí bước vào vòng chung kết xếp hạng. Ở vòng này chín thí sinh sẽ được chia làm ba đội, có sự hướng dẫn của  các huấn luyện viên là các nghệ sĩ tên tuổi để bước vào bốn đêm chung kết.

Một thí sinh 16 tuổi vào đến vòng tuyển chọn của cuộc thi chia sẻ cảm nghĩ.

Đêm chung kết 1 diễn ra ngày 9-9, các thí sinh ca bài tự chọn. Từ đêm thi này sẽ có bảy thí sinh được chọn vào đêm chung kết 2 diễn ra ngày 16-9, thí sinh ca một bài vọng cổ với nghệ sĩ khách mời. Từ đêm chung kết 2 có năm thí sinh đi tiếp vào đêm chung kết 3 diễn ra ngày 23-9, thí sinh diễn một trích đoạn cải lương với nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Ba vị giám khảo Minh Vương, Hoa Hạ, Thanh Tuấn và danh hài Tấn Beo lần đầu tham gia cuộc thi với vị trí MC kết nối giữa thí sinh, giám khảo và khán giả.

Đêm chung kết 4 - đêm trao giải, xếp hạng, còn lại ba thí sinh, diễn ra vào ngày 30-9. Thí sinh diễn trích đoạn cải lương hoàn chỉnh, đầu tư hoành tráng với nghệ sĩ chuyên nghiệp, đồng thời rút thăm hát bài vọng cổ do ban tổ chức chọn sẵn để tranh giải chuông vàng vọng cổ 2018.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm có nghệ sĩ Minh Vương, nghệ sĩ Thanh Tuấn và đạo diễn Hoa Hạ. Lần đầu tiên danh hài Tấn Beo tham gia vào cuộc thi với vị trí MC để khuấy động chương trình. Thành phần Ban huấn luyện cuộc thi năm nay có các nghệ sĩ: Phượng Loan, Kim Tử Long, Hữu Quốc, Quế Trân.

Các giải thưởng của “Chuông vàng vọng cổ 2018” gồm có: Một giải Chuông vàng 100 triệu đồng. Một giải Chuông bạc 50 triệu đồng. Một giải ba nhận 30 triệu đồng. Hai giải tư, 20 triệu đồng mỗi giải. Bốn giải khuyến khích, mỗi giải 15 triệu đồng. Ngoài ra còn giải thưởng báo chí bình chọn, khán giả bình chọn, các giải bình chọn ở từng đêm thi, giải nhất các đêm thi…

Có thể thấy cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” ở lần tổ chức thứ 13-2018 này đã có rất nhiều nỗ lực, đổi mới để hòa nhập vào sự sôi động lẫn sinh động của những game show giải trí giàu tính cạnh tranh bên ngoài đang phát triển ồ ạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm