“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn

“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn ảnh 1
Nhạc sĩ Trần tiến tươi cười vì không khí buổi ra mắt sách dưới mưa nhưng nồng ấm.

Đến tham dự buổi ra mắt tự truyện của nhạc sĩ Trần Tiến, ngoài đông đảo khán giả, độc giả nhiều độ tuổi còn có bạn bè của vợ chồng ông, gồm: vợ chồng nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn - nhà báo Hà Phương, chuyên viên tâm lý Lý Thị Mai, nhạc sĩ Hà Chương,… Tại buổi ra mắt sách này, độc giả không có cơ hội đặt câu hỏi, nhạc sĩ Trần Tiến cũng không có cơ hội nói nhiều về sách của ông. Bởi chỉ sau phần mở màn chào đầu là trời mưa như trút nước, mưa dai dẳng.

Nhạc sĩ Trần Tiến, nhạc sĩ Hà Chương, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty sách Trí Việt First News, đơn vị xuất bản quyển sách và các bạn sinh viên yêu nhạc Trần Tiến đã trình diễn những bài hát quen thuộc của nhạc sĩ một cách đầy ngẫu hứng trong tiếng ghi ta thùng với tinh thần "tiếng hát át tiếng mưa".

Tuy vậy khán giả, độc giả tại chỗ đã không phàn nàn gì mà còn hào hứng cổ vũ, vỗ tay và tỏ ra thú vị vì đã có mặt ở một buổi ra mắt sách có không khí độc đáo. Cứ thế, tiếng hát nhạc Trần Tiến ngẫu hứng vang lên trong hơn hai tiếng đồng hồ diễn ra chương trình, bất chấp mưa trút ào ạt, nước chảy ào ào dưới chân. Bắt đầu từ 17 giờ nhưng đến khoảng 20 giờ tối chương trình mới kết thúc.

"Ngẫu hứng Trần Tiến"  là quyển tự truyện do chính nhạc sĩ Trần Tiến chấp bút và một số bài báo phỏng vấn ông được chọn đăng lại. Trong sách, Trần Tiến không viết văn theo lối kể chuyện mà viết như những tản văn ngắn nhiều giai đoạn, nhiều câu chuyện của cuộc đời ông cũng như suy nghĩ của ông về cuộc đời, xã hội, bạn bè, người thân.

Trong sách, người đọc sẽ biết những chi tiết về cuộc đời Trần Tiến như đi bộ đội, suýt bị chôn sống vì bệnh tật, những ngày lang thang đói khát ở Sài Gòn, ở nhờ nhà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thời tuổi trẻ nồng nhiệt với nhóm Du ca đồng nội,… Trong sách, Trần Tiến cũng viết về những người ông yêu quý trong đời như: anh trai Trần Hiếu, ca sĩ Y Moan, nhạc sĩ Hoàng Hiệp, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Đại tướng Võ Nguyên Giáp,…

Hình ảnh buổi ra mắt tự truyện Ngẫu hứng Trần Tiến trong mưa:

“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn ảnh 2
Mưa tuôn thành dòng trên sân khấu.

“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn ảnh 3
Mưa tuôn trút nước dưới phía khán giả.

“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn ảnh 4
Các sinh viên yêu nhạc Trần Tiến hát các ca khúc của ông mộc mạc, ngẫu hứng.

“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn ảnh 5
Đông đảo khán giả, độc giả nhiều độ tuổi đến buổi ra mắt tự truyện của Trần Tiến.

“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn ảnh 6
Vợ chồng nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn - nhà báo Hà Phương vui vẻ dưới hàng ghế khán giả.

“Ngẫu hứng Trần Tiến” ra mắt, bất chấp mưa to gió lớn ảnh 7
Nhạc sĩ Hà Chương, ông Nguyễn Văn Phước, nhạc sĩ Trần Tiến ngẫu hứng dưới mưa .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm