Ngô Thanh Vân viết lại Tấm Cám

Ngô Thanh Vân cùng êkíp biên soạn kịch bản đã viết thêm nhiều “râu ria” cho câu chuyện cổ tích này với nhiều nhân vật hơn. Chúng tôi đã trò chuyện cùng Ngô Thanh Vân trong thời gian cô đang thực hiện phim này.

Thêm nhân vật, khác đoạn kết

. Chuyện Tấm Cám gắn với ký ức chị như thế nào để chị quyết định chọn nó làm phim?

+ Ngô Thanh Vân: Sau Ngày nảy ngày nay ra rạp tết vừa qua, Jun (Phạm Duy Thuận - thành viên Nhóm 365) và Vân đã chọn Tấm Cám để làm phim theo thể loại giả tưởng (Fantasy film). Khi chọn Tấm Cám, chúng tôi muốn có một tác phẩm điện ảnh mang lại màu sắc vừa thân quen nhưng cũng vừa mới và độc đáo cho khán giả. Ngoài lý do là câu chuyện ai cũng biết từ nhỏ, êkíp chúng tôi chọn cũng vì niềm tự hào, trân trọng với những câu chuyện cổ tích thuần Việt.

. Nhưng Tấm Cám là câu chuyện quá quen thuộc, dường như ai cũng biết kết cục. Vậy khi dựng thành phim sẽ có gì thú vị để có thể khiến người xem bỏ tiền mua vé xem phim?

+ Đó sẽ là một câu chuyện mới. Thế nên tựa phim là Tấm Cám: Chuyện chưa kể chứ không phải Tấm Cám. Phim dựa trên truyện cổ tích Tấm Cám nhưng câu chuyện trong phim sẽ có màu sắc và dẫn truyện không như những gì chúng ta đã đọc. Trong phim có thêm nhiều nhân vật khác ngoài Tấm, Cám, dì ghẻ, hoàng tử và ông bụt, cái kết trong phim cũng khác truyện.

. Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc vốn là gương mặt lâu nay chỉ đóng vai hiền dịu? Lý do vì sao chị chọn Lan Ngọc cho vai Cám?

+ Cám trong phim sẽ là một cô gái thông minh, sắc sảo và vô cùng độc ác. Với Lan Ngọc, từ trước đến nay được định danh với vai hiền nhưng thực chất ngoài đời Ngọc không hiền vậy đâu (Cười). Lan Ngọc là diễn viên giỏi, tôi tin cô ấy sẽ lột xác ngoạn mục.

 
Từ phải qua: Tấm, dì ghẻ và Cám trong phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Ảnh: QT

Diễn thật, không có cascadeur

. Cái khó nhất khi viết lại một câu chuyện cổ tích để biến nó thành phim là gì, thưa chị?

+ Khó nhất là hiệu ứng hình ảnh. Cổ tích thần thoại thường có biến hóa, bay bổng, có tiên, có thần nên phải có sự hỗ trợ của công nghệ CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính).

Trong Ngày nảy ngày nay  tôi từng ứng dụng khoảng 30% CGI vào phim và khán giả lẫn chuyên môn đánh giá rất tốt. Và trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, tôi ứng dụng 70% kỹ thuật này.

. Từ trước đến nay nhiều phim điện ảnh Việt những phần cưỡi ngựa, bắn cung dễ bị sân khấu hóa, còn trong phim này sẽ ra sao?

+ Gần đây, điện ảnh Việt đã khắc phục được vấn đề này vì có sự đầu tư chỉn chu về kỹ thuật, máy móc quay và đầu tư về diễn xuất, bối cảnh… Khán giả có thể mãn nhãn với các cảnh hành động không thua các bộ phim nước ngoài. Với phim này, tôi cho các diễn viên học cưỡi ngựa hay các cảnh hành động từ trước khi khởi quay và các bạn phải diễn thật, không có sự hỗ trợ của cascadeur. Tôi muốn những cảnh này phải thật sự đẹp hoàn hảo và chân thật nhất theo cách của điện ảnh.

. Khi kết hợp các ý tưởng của nhóm biên kịch thành một kịch bản hoàn chỉnh, chị có gặp khó khăn ?

+ Các tình tiết của câu chuyện phải thật chi tiết, hợp lý, mới mẻ, ấn tượng và có sự gắn kết nhiều hình ảnh với nhau. Tôi không muốn mọi người xem phim Việt mà phải thốt lên “ủa, gì kỳ vậy?!”, hay là có tâm lý “thôi tạm chấp nhận, bỏ qua”.

. Xin cám ơn chị.

Ngô Thanh Vân vào vai dì ghẻ

Diễn viên Ngô Thanh Vân lần đầu tiên tham gia vai trò đạo diễn. Ngô Thanh Vân cũng sẽ vào vai dì ghẻ. Bên cạnh đó, phim có sự tham gia của Nhóm 365, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, người mẫu Hạ Vi Phạm, diễn viên Ngọc Trai, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thành Lộc, NSND Ngọc Giàu, Hiếu Hiền, Hữu Vi,…

_____________________________________

20 tỉ đồng là kinh phí thực hiện bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Phim sẽ được quay tại Ninh Bình, Bình Dương, Bến Lức và nhiều địa điểm lân cận khác, dự kiến ra mắt vào hè 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm