Người dân TP.HCM rộn ràng đón Giáng sinh

Một đoạn của tuyến đường Lê Duẩn. Ảnh: H.TRÂM

Trong những ngày này, nhiều tuyến đường như: Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi,… đã được trang trí ngập tràn sắc màu với những đèn hoa rực rỡ, nhiều màu sắc. Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ cơ hội cùng bạn bè và người yêu chụp ảnh lưu niệm.

Người dân đang cố gắng hoàn thiện hang đá để cùng đón Giáng sinh sớm. Ảnh: H.TRÂM

Không chỉ những con đường lớn tại trung tâm thành phố mới được trang trí mà các con hẻm nhỏ cũng được người dân chuẩn bị khá kĩ lưỡng. 

Nguyễn Văn Bình- một người dân sống tại hẻm 1168, đường Trường Sa (Q.Phú Nhuận) cho hay: “Tuy còn khoảng một tuần nữa mới đến Giáng sinh nhưng những người dân trong hẻm chúng tôi đã trang trí đèn và hang đá từ 3 ngày trước. Năm nào cũng thế, chúng tôi không ai bảo ai mỗi người góp một chút sức lực để trang trí cho con hẻm thêm rực rỡ.”

Các cửa hàng bán phụ kiện trang trí Giáng sinh trên đường Võ Thị Sáu, Q.1 những ngày này cũng thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Ảnh: H.TRÂM

 Bênh cạnh đó, các cửa hàng bán đồ trang trí cho Giáng sinh mấy ngày này cũng thu hút rất nhiều người quan tâm và mua sắm. Dạo quanh các cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai,Võ Thị Sáu (Q.1), đường Hai Bà Trưng, đường Kỳ Đồng (Q.3) và một số của hàng bán sỉ - lẻ trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), rất nhiều đồ trang trí được bày bán, đa dạng về mẫu mã và giá cả. Điều này đã thu hút rất nhiều người tham quan, mua sắm.

Người dân TP.HCM rộn ràng đón Giáng sinh ảnh 4
 

Các vị khách nước ngoài cũng mua hàng trang trí Giáng sinh để hòa mình vào không khí nhộn nhịp. Ảnh: H.TRÂM

Võ Cẩm Tú, chủ một gian hàng bán phụ kiện trang trí Giáng sinh trên đường Võ Thị Sáu cho biết: “Những ngày gần đây cửa hàng tôi có khá nhiều khách tham quan, mua sắm các phụ kiện để trang trí cho ngày lễ Giáng sinh. Hiện cửa hàng bán chạy nhất là các cây thông noel, dây đèn màu, hạt châu. Giá cả chênh lệch so với những năm trước không nhiều".

Người dân TP.HCM rộn ràng đón Giáng sinh ảnh 5
 

Rất đông người tập trung trước sảnh Diamond Plaza để chụp hình. Ảnh: H.TRÂM

Người dân TP.HCM rộn ràng đón Giáng sinh ảnh 6

Khách sạn Sheraton (Đông Du, Q.1) cũng trang trí bắt mắt trước thềm Giáng sinh. Ảnh: H.TRÂM

Những ngày gần đây, từ chiều tối có khá nhiều người tập trung trước các Trung tâm thương mại Diamond Plaza (Q.1), Vincom (Q.1), Parkson (Q.1) để chụp ảnh làm kỉ niệm. Không những thế, nhiều người bán các vật trang trí cho du khách cũng tìm đến khiến những nơi này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.


Người dân TP.HCM rộn ràng đón Giáng sinh ảnh 7
 

Một sinh viên tranh thủ bán đồ trang trí để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: H.TRÂM

 Nguyễn Thị Diễm Trinh, sinh viên trường Đại học Hồng Bàng chia sẻ: “Mấy ngày này có khá đông người dân đặc biệt là các bạn trẻ tập trung trước Diamond Plaza để chụp ảnh lưu niệm, mình cũng tranh thủ bán thêm các đồ trang trí như: bờm, nơ,… để kiếm thêm thu nhập”.

Người dân TP.HCM rộn ràng đón Giáng sinh ảnh 8
 

Một nhà thờ ở khu xóm đạo, Q.8. Ảnh: H.TRÂM

Tuy không lớn như các ngày lễ khác, lễ Giáng sinh hàng năm vẫn được mọi người hưởng ứng một cách nồng nhiệt, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm