Nhà báo Nhật triển lãm ảnh “Cảm xúc Hoàng Sa 2014”

40 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc của ngư dân Hoàng Sa vươn khơi bám biển, cảm xúc người dân phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Được biết những tác phẩm này được ông thực hiện trong vòng hai tuần, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Ông Murayama Yasufumi - nhà báo, nhiếp ảnh gia người Nhật- Ảnh: Murayama cung cấp.

Ông Murayama Yasufumi là một trong những người Nhật phản đối rất mạnh mẽ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đây là lần thứ 37, ông Murayama Yasufumi sang Việt Nam, trong chuyến đi lần này, ông đã phải vay mượn hơn 200 triệu đồng với ước muốn ra Hoàng Sa để chụp ảnh, đưa tin cho người Nhật và cộng đồng quốc tế biết hành động sai trái của Trung Quốc. Toàn bộ chi phí thực hiện và triển lãm ảnh đều do ông bỏ tiền túi.

Ông Murayama ký tên phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép. - ảnh: Murayama cung cấp. 

Trước đó, ông Murayama Yasufumi từng thực hiện những bộ ảnh nói về di chứng chiến tranh Việt Nam (Những nạn nhân bị chất độc da cam, vùng đất dioxin, hồi sinh đất rừng Việt Nam…) được triển lãm tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP.HCM. 

Hình ảnh ngư dân Hoàng Sa đang ra khơi đánh bắt và bám biển được ông Murayama Yasufumitham chụp lại  - ảnh: Murayama cung cấp.

Buổi triển lãm được vào cửa tự do.

                                                                                               Hồng Phúc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm