Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ tái xuất ở tuổi 80

Từ trái qua: Nhà văn Ngô Thị Kim Cúc, nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ, MC và nhà văn Lý Lan tại buổi giao lưu.

Buổi giao lưu nhân dịp sách của nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ được xuất bản lại ở tuổi 80, kể từ sau năm 1975 đến nay. Có mặt tại buổi giao lưu có nhiều nhà văn nổi tiếng như Lý Lan, Ngô Thị Kim Cúc, Lê Văn Nghĩa, Lê Minh Quốc… Có những độc giả đã ở độ tuổi trên 60 là người hâm mộ văn chương của nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ từ trước năm 1975 trên các mặt báo cho biết đã lặn lội từ các tỉnh xa ở miền Tây lên thành phố dự buổi giao lưu khi đọc tin trên báo.

Tại buổi giao lưu, nhà văn Thụy Vũ đã kể cho độc giả nghe về cuộc sống và công việc viết văn trước mă, 1975. Như bà đi dạy tiếng Anh cho các cô gái bán bar cho lính Mỹ và trở thành người bạn tâm tình của họ. Thế nên những trang văn của bà được cho là ngồn ngộn chất hiện thực đời sống thực tại và tràn đầy tâm tình, khát vọng, đau thương của người phụ nữ.

Một số tác phẩm vừa được phép tái bản của nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ.

Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ tên thật là Nguyễn Thị Băng Lĩnh, sinh năm 1937 tại Vĩnh Long. Trước năm 1975, từ một cô giáo bà viết văn và được xem là một trong năm nhà văn nữ xuất sắc nhất của văn đàn miền Nam cùng với các nhà văn nữ Trùng Dương, Nguyễn Thị Hoàng, Túy Hồng, Nhã Ca. Những tác phẩm tiêu biểu của bà có Khung rêu, Thú hoang, Nhan tang thắp khuya, Lao vào lửa, Ngọn pháo bông, Chiều mênh mông, Chiều xuống êm đềm, Mèo đêm…

Sau năm 1975 bà ngừng sáng tác, sống nghèo túng bằng đủ thứ nghề buôn bán lặt vặt, lao động vất vả để nuôi bốn người con, trong đó có một người con gái sống đời thực vật. Hiện bà sống ở Lộc Ninh, Bình Phước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm