Nhiều chương trình giải trí dịp Tết

Thảo Cầm viên Sài Gòn trưng bày 180 tiêu bản quý

Những tiêu bản quý hiếm tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

Từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, Thảo cầm viên Sài Gòn sẽ mở cửa lúc 7 giờ, ngưng bán vé lúc 21 giờ 30 và đóng cửa lúc 22 giờ 30. Riêng ngày mùng 5 Tết, ngưng bán vé lúc 18 giờ, đóng cửa lúc 20 giờ. Với giá vé từ 30 đến 50 ngàn, trẻ em có chiều cao dưới 1m được miễn vé, du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình như ca nhạc, xiếc, ảo thuật đặc biệt, chương trình rối cổ động, biểu diễn lân sư rồng, tham gia chơi các trò chơi vận động miễn phí vào nhiều khung giờ.

Trong dịp này, phòng tiêu bản với 180 hiện vật là tài sản sưu tầm, phục dựng quý giá nhiều năm liền, vốn chỉ mở cửa vào chủ nhật và các ngày lễ sẽ được mở cửa liên tục. Thảo cầm viên sẽ di chuyển một số tiêu bản lớn như hổ, cá sấu, báo, khỉ… ra ngoài trời để phục vụ du khách chụp ảnh, thăm thú. Đây cũng là phòng thí nghiệm sống động được học sinh các trường rất yêu thích.

Đến vườn Bướm, các em thiếu nhi sẽ được chiêm ngưỡng 300 con bướm đa dạng mới được đưa vào trưng bày. Tại vườn thú thiếu nhi, các em thiếu nhi sẽ được phát cỏ để cho những thú lành tính như dê, cừu ăn và nghe cán bộ giáo dục vườn thú giải thích về các thuộc tính của con vật.

Đầm Sen hội tụ không khí Tết ba miền

Đầm Sen sẽ bắn pháo hoa vào đêm giao thừa tại Cầu Cửu Khúc với vé vào cổng 50 ngàn đồng. Với vé trọn gói 200.000đ/người lớn, 120.000đ/trẻ em, từ mùng 2 đến mùng 6 Tết, du khách sẽ được trải nghiệm không khí tết ở ba miền như: chợ tình Sapa, những điệu múa khèn, thổi kèn lá, kèn môi, thổi sáo … do 30 nghệ nhân là người bản xứ (dân tộc Tày, Nùng, Dao, H’mông) thực hiện. Miền Trung với làng chài mô tả cảnh sinh hoạt của ngư dân chài lưới, bám biển và hô bài chòi, một loại hình văn hóa dân gian đặc trưng xứ Quảng hay hoạt động giao thương trên bến dưới thuyền, đờn ca tài tử và hò đối đáp của miền Nam.

Trong dịp này, Đầm Sen cũng ra mắt khu vui chơi liên hợp dành cho thiếu nhi với diện tích 1.400 m2, được chia thành nhiều khu trò chơi riêng biệt như: lâu đài tuổi thơ, nhà banh, đu quay, cầu tuột, trò chui đường ống, nhà nhún, khu tô tượng được lắp ráp đảm bảo an toàn. Ngoài ra, khu liên hợp còn có khu đọc sách yên tĩnh gồm các sách đã được chọn lọc dành cho các bé. Liền kề khu playround là sân khấu Thiên Thần, sẽ trình làng hai show kịch mới dành cho thiếu nhi là Cậu bé rừng xanh & Thần Dê diệt cáo, do các diễn viên sân khấu kịch Idecaf biểu diễn ba suất/ngày, từ mùng 1 – 11 tết (11h, 15h & 18h).

Vào lúc 11 giờ, tại sân khấu Ngôi sao sẽ diễn ra liveshow Trường Giang với các tiểu phẩm hài vui nhộn. Từ mùng 4 đến mùng 6, liveshow còn có sự góp mặt của danh hài Hoài Linh.

Vào lúc 15 giờ từ mùng 1 đến mùng 6 tết và 11 giờ từ mùng 7 đến 11 tại Sân khấu Ngôi Sao, khán giả sẽ có dịp tái ngộ danh ca Giao Linh cùng những tình khúc xuân Bolero.

Vietopia tổ chức thi thiết kế thiệp tặng người thân

Từ ngày 14-2 đến hết ngày 23-2-2015, khi đến Trung tâm thể thao tổng hợp và giáo dục hướng nghiệp cho học sinh – Vietopia, quận 7, các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui, giúp phát huy khả năng văn, thể, mỹ như hát hoặc nhảy biểu diễn trước mọi người để nhận được lì xì, viết thư pháp, thiết kế thiệp tặng người thân, chơi trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, cò cò, kéo co…

Ngoài ra, Vietopia cũng phục vụ miễn phí cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi và các em thuộc diện chính sách. Tết năm nay, Vietopia tổ chức chương trình từ thiện “Xuân chia sẻ, tết ấm áp” để quyên góp những vật dụng đồ dùng gửi tặng cho trẻ khuyết tật. Ngoài ra, còn tặng 1.400 suất vui chơi miễn phí cho học sinh đạt thành tích tốt trong học tập tại địa bàn quận 4 và quận 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm