Ông Trần Đăng Tuấn chính thức làm Tổng Giám đốc AVG

Ông Phạm Nhật Vũ - Chủ tịch An Viên Group đã chính thức xác nhận thông tin này với báo chí là "Cuối tháng 12-2010, Đài Truyền hình Việt Nam đã đồng ý để ông Trần Đăng Tuấn chuyển về công tác tại AVG theo đề nghị của An Viên Group".

Ông Trần Đăng Tuấn chính thức làm Tổng Giám đốc AVG ảnh 1

Ông Trần Đăng Tuấn/Internet 

AVG là công ty truyền thông mới xuất hiện nhưng đang gây chú ý tại Việt Nam sau khi mua được bản quyền V-League trong 20 năm.

Ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, quê Nam Định, là tiến sĩ ngành báo chí được đào tạo tại Đại học Tổng hợp Lomonoxop và Viện Hàn lâm Khoa học ở Liên Xô (trước đây). Về nước, ông công tác tại Đại học Tuyên giáo, nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hơn hai tháng trước, ngày 30/8/2010, tiến sĩ Trần Đăng Tuấn đã gửi đơn lên Thủ tướng xin chuyển công tác khỏi đài. Trước đó, tại đại hội Đảng bộ Đài Truyền hình Việt Nam, ông đã không tham gia cấp ủy khóa mới.

Ngày 3-11-2010, Thủ tướng đã ký quyết định để ông Trần Đăng Tuấn thôi chức Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam. Theo quyết định của Thủ tướng, nhiệm vụ cụ thể của ông Tuấn sẽ do Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phân công.

Hơn 20 năm công tác tại VTV, ông Trần Đăng Tuấn đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng chiến lược Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 1996 - 2000 và 2000 - 2010. Ông cũng là người nêu ý tưởng và thực hiện việc mở nhiều kênh sóng truyền hình từ điểm xuất phát VTV chỉ có một kênh.

Theo Văn Phong (QĐND Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm