Sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' đính chính nhiều thông tin

Cụ thể, theo NXB Văn học và First News - Trí Việt, có 8 nội dung được đính chính. Trong đó, lời kể của cựu binh Gạc Ma Nguyễn Văn Lanh về lệnh "không được nổ súng" vào quân Trung Quốc được đính chính thành "không được nổ súng trước".

Chi tiết cựu binh Gạc Ma Mai Xuân Hải ở Quảng Bình mới mất là không chính xác vì anh còn sống, vì vậy đoạn này đã được lược bỏ.

Đó là 2 trong số nhiều chi tiết mà NXB Văn học và First News - Trí Việt nhận thấy có sai sót và cần đính chính.

Những chi tiết NXB cần đính chính

Trí Việt cho biết sai sót này có lỗi ở khâu biên tập, dựa trên lời kể của cựu binh Nguyễn Văn Thống. “Chúng tôi đã phát hiện, gọi điện xin lỗi gia đình và đã đính chính cho đợt in tái bản mới"- đại diện NXB này cho hay

Gạc Ma- Vòng tròn bất tử” do NXB Văn học và First News Trí Việt ấn hành, cuốn sách mất 4 năm để hoàn thành, với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các nhà nghiên cứu lịch sử và các cựu chiến binh trở về từ Gạc Ma - do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên.

Nhóm biên soạn đã trò chuyện rất nhiều cùng 9 cựu chiến binh Gạc Ma bị lính Trung Quốc bắt vào ngày 14-3-1988 như thượng úy Nguyễn Văn Chương, Trương Văn Hiền, Dương Văn Dũng; nghiên cứu rất kỹ hồi ký viết tay của cựu binh Lê Hữu Thảo để có tư liệu hình thành cuốn sách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm