“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 1
Từ trái sang, các thí sinh: Linh Tý, Lê Lộc, Hồng Phượng, Thiêng Ngân, Bình Tinh, Hoài Anh Kiệt.

Các thí sinh sẽ trải qua 13 tuần thi với những chủ đề như: Chào sân (đề tài tự do để thí sinh giới thiệu về bản thân và gia đình), Như núi Thái Sơn, Cổ tích và thần thoại, Một thoáng quê hương, Một thời để nhớ, Hoán đổi, Tuổi thơ tôi, Nhạc kịch

Mỗi phần thi của thí sinh sẽ được dàn dựng công phu, kết hợp nhiều thể loại như tân nhạc, cổ nhạc, cải lương, kịch nói, nhảy múa, hội họa… Các thí sinh sẽ được các nghệ sĩ tiền bối trong gia đình trợ giúp, thi thố cùng ở một số buổi diễn.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 2
Nghệ sĩ cải lương Hồng Nhung, đôi nghệ sĩ Đỗ Quyên - Hoài Thanh và ca sĩ Phi Nhung đại diện gia đình các thí sinh tại cuộc thi.

Theo ban tổ chức cuộc thi, “Sao nối ngôi” không chỉ là cuộc tranh tài giữa các thí sinh mà chương trình còn hé lộ những câu chuyện cảm động đằng sau ánh hào quang của những gia đình nổi tiếng. Chương trình như là sợi dây kết nối tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình nghệ sĩ. Ban tổ chức “Sao nối ngôi” cũng bày tỏ mong muốn chương trình góp phần gây chú ý lại cho loại hình nghệ thuật cải lương đang trên đà mai một, bị khán giả xao lãng.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 3
Ban tổ chức cuộc thi và ban giám khảo.

Tham gia “Sao nối ngôi” lần đầu tiên có: Nghệ sĩ  lương Bình Tinh - con gái đôi nghệ sĩ cải lương hồ quảng Đức Lợi - Bạch Mai nổi tiếng. Tuy nhiên, do nghệ sĩ Đức Lợi không còn, nghệ sĩ Bạch Mai đau yếu, hỗ trợ cho Bình Tinh sẽ là nghệ sĩ Kim Tử Long với vai trò ba nuôi. Bình Tinh cho biết sẽ thể hiện lại kịch bản nổi tiếng do nghệ sĩ Bạch Mai chấp bút và dàn dựng là Xử án Phi Giao.Hiện Bình Tinh là một nghệ sĩ cải lương có tên tuổi riêng.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 4
Hai cha con nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Linh Tâm - Linh Tý.

Ca sĩ Hoài Anh Kiệt - con trai đôi nghệ sĩ cải lương tài danh Hoài Thanh - Đỗ Quyên. Nghệ sĩ Hoài Thanh vốn rất nổi tiếng với vai Lê Minh trong vở cải lương Nhụy Kiều tướng quân nên Hoài Anh Kiệt và ba mẹ hứa hẹn diễn lại vở tuồng này. Tuy nhiên, hiện Hoài Anh Kiệt là một ca sĩ hát nhạc trẻ. Anh Kiệt đã sang Úc định cư từ năm 17 tuổi và năm 2013 anh từng được Đài truyền hình TVB chọn tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ Hong Kong trong chương trình quảng bá kênh này tại Úc.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 5
Nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên và con trai sẽ tham gia cuộc thi.

Diễn viên  Linh Tý - con trai đôi nghệ sĩ tên tuổi Linh Tâm - Cẩm Thu. Bản thân Linh Tý nổi tiếng từ nhỏ khi đóng vở cải lương Bài ca tìm mẹ cùng ba mẹ mình. Đây sẽ là vở tuồng Linh Tý có khả năng tái hiện cùng gia đình. Hiện Linh Tý vừa hát cải lương vừa hát tân nhạc, vừa diễn kịch vừa đóng phim. Linh Tý khá thành công ở lĩnh vực phim truyền hình, ghi dấu ấn trong một số bộ phim như Ra giêng anh cưới em.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 6
Nghệ sĩ Linh Tâm và Kim Tử Long.

Ca sĩ Hồng Phượng - con gái đôi nghệ sĩ cải lương quen thuộc Hồng Nhung, Quang Minh và là cháu ruột hai nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Vũ Linh, Tiểu Linh. Tuy nhiên, Hồng Phượng lại chọn con đường hát nhạc âm hưởng dân ca. Cải lương là phần trình diễn không thể thiếu của Hồng Phượng với tiềm lực hậu thuẫn mạnh mẽ từ gia đình.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 7
Cải lương chi bảo Bạch Tuyết ngồi ghế đầu cuộc thi thiên về cải lương này.

Diễn viên Lê Lộc - con gái của hai diễn viên hài nổi tiếng Duy Phương và nghệ sĩ cải lương kiêm nghệ sĩ hài Lê Giang. Lê Lộc bắt đầu diễn xuất trên sân khấu với ba từ năm năm tuổi, đến nay đã có hơn 15 năm tuổi nghề. Lê Lộc đang là diễn viên tại sân khấu kịch và truyền hình. Lê Lộc thừa hưởng khả năng diễn đa dạng từ ba mẹ.

Cuối cùng, ca sĩ nhí Thiêng Ngân. Tuy mới 13 tuổi nhưng Thiêng Ngân có khả năng ca hát nhạc trữ tình đáng chú ý. Cô bé là con nuôi của ca sĩ nổi tiếng ở dòng nhạc trữ tình Phi Nhung. Tranh tài cùng các anh chị nghệ sĩ lớn tuổi hơn nhiều ở cuộc thi này là thử thách lớn với Thiêng Ngân.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 8
Danh ca Thái Châu lần đầu làm giám khảo chương trình truyền hình thực tế

Đồng hành cùng các thí sinh là những tên tuổi lớn của làng nghệ thuật biểu diễn ở vị trí giám khảo như: nghệ sĩ Bạch Tuyết, ca sĩ Thái Châu, các nghệ sĩ: Hồng Vân, Thanh Thủy, Trung Dân, Kim Xuân; các gương mặt trẻ nổi tiếng như người đẹp áo dài Khánh My; các diễn viên Phương Trinh Jolie, Nhật Kim Anh, Ngọc Lan… Nghệ sĩ cải lương Quế Trân - hậu duệ của gia đình tuồng cổ Minh Tơ và ca sĩ Nguyên Vũ sẽ là MC.

“Sao nối ngôi” - cuộc thi dành cho 'hậu duệ' nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 9
Ca sĩ Nguyên Vũ là MC chương trình

“Sao nối ngôi” do Jet Studio và Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp tổ chức sẽ được phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long - THVL1 vào lúc 21 giờ thứ Ba hằng tuần, bắt đầu từ ngày 7-6.

Tổng giá trị giải thưởng trị giá 590 triệu đồng. Quán quân cuộc thi sẽ nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng. Á quân nhận giải thưởng 150 triệu đồng và người về thứ ba chung cuộc nhận 100 triệu đồng. Thí sinh được yêu thích nhất chung cuộc được thưởng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, thí sinh có số điểm cao nhất trong mỗi tuần sẽ nhận được phần thưởng 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có giải thưởng cho khán giả may mắn bình chọn qua hệ thống tin nhắn hàng tuần trị giá 5 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm