Sẽ không còn cảnh 'lùa' khán giả đi xem phim

Đó là thông tin được bà Ngô Phương Lan, công bố tại họp báo Liên hoan phim Việt Nam tại TP.HCM vào trưa 29-10. Liên hoan lần này sẽ có 34 phim sẽ tham gia tranh giải tại hạng mục Phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ ngày 1 đến 5-12 tại TP.HCM. 

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh; ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL và ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch TP.HCM (từ phải sang) tại buổi họp báo LHP Việt nam lần thứ 19 vào trưa 29-10 tại TP.HCM.

Đây là năm đầu tiên LHPVN có hội đồng tuyển chọn phim dự thi cũng như phim chiếu trong Chương trình toàn cảnh. Bên cạnh đó, đây cũng là năm đầu tiên LHPVN có giải cho khán giả bình chọn phim hay nhất cho hạng mục phim truyện dự thi và phim truyện trong chương trình toàn cảnh.
Vấn đề lớn nhất tại nhiều mùa LHPVN trước là lượng phim tham gia tranh giải ở hạng mục phim truyện điện ảnh không nhiều nên cứ nộp phim là hiển nhiên phim được chọn tranh giải. Tuy nhiên, tại mùa LHPVN này, bà Ngô Phương Lan cho rằng, “ban tổ chức sẽ không đặt ra con số cứng nhắc bao nhiêu phim tranh giải ở mỗi hạng mục, tuy nhiên năm nay không phải phim nào nộp cũng được chọn là phim dự thi”.
Khi báo Pháp Luật TP.HCM Onlineđặt vấn đề làm sao để một LHP có sự giao lưu với khán giả thật sự chứ không phải như một số kỳ LHP trước, khán giả là học sinh cấp 2, cấp 3 được “lùa” đến rạp xem phim, dẫn đến tình trạng khán giả nhỏ nhưng rạp chiếu phim không phù hợp lứa tuổi?

Bà Ngô Phương Lan trả lời: “việc lùa khán giả đến xem phim từng xảy ra ở nhiều kỳ LHPVN tại các địa phương, điều này phụ thuộc rất lớn ở sự phối hợp của chính quyền địa phương đăng cai LHPVN. Tuy nhiên, tình trạng này đã không còn ở kỳ LHP quốc tế Hà Nội vào năm ngoái và chúng tôi cùng các nhà sản xuất, phát hành… cố gắng chung tay để LHPVN có khán giả thật sự của mình”.

Sẽ không còn cảnh 'lùa' khán giả đi xem phim ảnh 2

 Diễn viên Hồng Ánh cho rằng nên bán vé phim công chiếu tại LHP chứ không nên phát miễn phí.

Diễn viên, NSƯT Hồng Ánh cũng chia sẻ với ban tổ chức rằng để đảm bảo lượng khán giả thật sự cho LHPVN, nên chăng vé xem phim dự thi được bán với giá ưu đãi như các LHP quốc tế vẫn làm chứ không nên phát miễn phí. Về vấn đề này, bà Ngô Phương Lan cho rang: “LHP có thể tạm gọi là “công trình phúc lợi” nên chưa bán vé trong thời điểm này, có thể một tương lai xa chúng ta sẽ bán vé xem phim”.
Vé xem phim tại rạp của khán giả cũng sẽ là căn cứ để tìm ra Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn dành cho Phim truyện dự thi và Giải phim được khán giả yêu thích nhất dành cho phim truyện chiếu trong Chương trình toàn cảnh.
Lễ khai mạc và lễ bế mạc và trao giải của LHPVN lần này được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình với sự đạo diễn của đạo diễn Hoàng Nhật Nam.
Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 1-12 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TP.HCM. Lễ bế mạc và trao giải sẽ truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 5-12, trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TP.HCM.
Khán giả cũng có dịp nhìn lại lịch sử điện ảnh Việt Nam qua triển lãm với chủ đề Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước (từ ngày 1 đến 5-12) tại Nhà hát TP.HCM.
 Xem miễn phí 34 phim Việt Nam

Một tuần trước khi LHPVN diễn ra tại TP.HCM, khán giả tại Hà Nội và Đà Nẵng sẽ được thưởng thức miễn phí toàn bộ phim truyện dự thi tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) và rạp Lê Độ (46 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Và trong suốt kỳ LHPVN tại TP.HCM, khán giả TP sẽ có dịp xem miễn phí 34 phim dự thi ở các cụm rạp: CGV Hùng Vương (126 Hùng Vương, Q.5), BHD Star Cineplex (đường 3/2 Q.10), Galaxy (116 Đường Nguyễn Du, Q.1) và Mega GS (19 Cao Thắng, Q.3). Vé mời xem phim sẽ được phát ngay địa điểm chiếu phim và lịch chiếu phim sẽ được ban tổ chức công bố vào giữa tháng 11 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm