'Sex and the city' - phim 18+ có phải dừng phát sóng ?

Việc dời lại ngày phát sóng là thiện chí của VTV. Tuy các nước như Thổ Nhĩ Kỳ (0-5g), Ukraine (23-5g), Ðài Loan (22-6g), Thụy Sĩ (từ sau 22g), Tây Ban Nha (22-6g), Nam Phi (22-4g30), Thái Lan (22-5g)... đã phát sóng nhưng khán giả Việt Nam chưa quen với việc các phim bàn về vấn đề nhạy cảm, nhất là chuyện về tình yêu, tình dục.

Phim Sex and the city từng phát trên HBO - Ảnh: dzi-thevoice 

Việc dán mác “18+” (phim chỉ dành cho người lớn trên 18 tuổi), trả lời trên Tuổi Trẻ, ông Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho biết: "Xu hướng hiện nay là truyền hình không phục vụ đa số khán giả nữa mà mỗi kênh mỗi khung giờ sẽ phục vụ cho những đối tượng khán giả khác nhau.

VTV2 là kênh khoa học giáo dục nên việc giáo dục giới tính cũng là điều quan trọng, được khán giả quan tâm. Mặt khác, giờ phát sóng khá khuya nên chúng tôi đã dán nhãn cho đối tượng xem để người xem truyền hình cân nhắc.

Đối với truyền hình thế giới thì việc dán nhãn hết sức phổ biến, nhưng với VTV đây là lần đầu tiên.

Sau khi có ý kiến phản ứng của khán giả, VTV2 đã dừng lại một tuần để xem xét".

“Sex and the City” được xếp loại phim tình cảm dành cho người lớn, giới hạn khán giả nhỏ tuổi - Ảnh Dân Trí.

Cũng trên Tuổi Trẻ, Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Luân Kim, cho rằng: "Việc dán nhãn cho phim các nước đều đã làm. Tuy nhiên khi áp dụng tại Việt Nam cần có cách riêng của mình và hợp thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Riêng cụ thể về giờ phim 18+ trên VTV2 lúc 23g, những phim phát sóng trên các đài truyền hình do các đài truyền hình tự duyệt và tự chịu trách nhiệm.

Phim cũng chưa phát sóng nên chưa thể nói được điều gì. Khi phim phát sóng, có dư luận thì lúc đó mới có thể bàn luận tiếp".

Diễn viên Trương Ngọc Ánh (trái) - một trong ba khách mời đầu tiên của chương trình và Trác Thúy Miêu (phải) - đảm nhận vai trò MC chương trình - - Ảnh Dân Trí.

Còn trên Dân trí,  chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành cho rằng: "cần nhanh chóng phân loại phim phù hợp với lứa tuổi như 15+, 18+ hay phim có nội dung bạo lực và tình dục. Trước khi chiếu phim nên có câu cảnh báo về nội dung và mức độ các vấn đề nhạy cảm được đề cập trong phim.

Giờ chiếu phim rất quan trọng. Những bộ phim có nội dung nhạy cảm nên được chiếu vào giờ phù hợp. Không nên quá khắt khe khi giờ chiếu những bộ phim như vậy là 23h - giờ muộn. Vào lúc này trẻ em đã đi ngủ và bố mẹ có thể xem những bộ phim có nội dung người lớn. Hơn nữa tôi cũng được biết bộ phim như "Sex and the City" cũng đã được chiếu khắp nơi trên thế giới. Hãy nhìn nó như một tác phẩm nghệ thuật và để khán giả tự do đón nhận" - ông Nguyễn Đình Thành nói".

Bộ phim “Sex and the City” dài 94 tập đang ăn khách của Mỹ với kinh phí sản xuất 65 triệu đô la, bộ phim đã thu về cho nhà sản xuất 415 triệu đô la. Năm 2007, tạp chí Time (Mỹ) đánh giá đây là bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại. “Sex and the City” từng giành giải Quả cầu vàng cho Phim truyền hình được yêu thích nhất tại Mỹ.
 Sau mỗi tập phim “Sex and the city” dài 30 phút sẽ là phần trò chuyện 15 phút với chủ đề “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” bàn về nội dung tập phim vừa phát sóng. MC là Trác Thúy Miêu, khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng diễn viên Trương Ngọc Ánh, người mẫu Trang Trần và ca sĩ Trương Quỳnh Anh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm