Tân Hoa hậu Đại dương phẫu thuật thẩm mỹ, xử sao?

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 kết thúc vào tối 28-10 vừa qua với danh hiệu hoa hậu thuộc về thí sinh Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, ngay sau cuộc thi dư luận dấy lên nghi vấn hoa hậu này mua giải và phẫu thuật thẩm mỹ.

Tân Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh thừa nhận mình từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi nhưng đã rút phần độn mũi ra.

Trả lời báo chí ngay sau phút đăng quang, Ngân Anh cũng khẳng định mình từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

“Tôi thừa nhận mình từng quảng cáo cho một thẩm mỹ viện. Tôi từng độn mũi, tuy nhiên tôi đã rút mũi trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017. Tôi hiểu pháp luật Việt Nam không cho thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ đi thi hoa hậu. Tôi sẵn sàng đưa ra hình ảnh đế chứng minh điều này. Khi tôi tháo đệm mũi, có để sẹo nên một số thí sinh có tố tôi với ban tổ chức. Sau đó, tôi đã chụp phim X-quang gửi lên ban tổ chức và được chấp thuận. Tôi nghĩ khi tháo đệm mũi ra thì mũi tôi vẫn là tự nhiên” - tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh trả lời báo chí ngay sau giây phút đăng quang.

Hoa hậu Đại dương 2017 trả lời báo chí ngay sau đăng quang.

Tuy nhiên, theo điểm a khoản 1 Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu, quy định điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước: “Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ mười tám tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên”.

Và cụ thể hơn, tại Điều 6 Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL về quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79 thì thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Tức nếu căn cứ theo quy định này thì tân hoa hậu Đại dương 2017 đã không còn vẻ đẹp tự nhiên bởi đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, dù đã rút phần độn mũi ra khỏi. Bên cạnh mũi, tân hoa hậu còn bị nghi ngờ việc bơm chất làm đầy quá lố ở phần môi.

Người trao vương miện cho tân Hoa hậu Đại dương là ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC chứ không phải hoa hậu tiền nhiệm Đặng Thu Thảo.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết: "Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương kết thúc vào hôm 28-10. Chúng tôi đang yêu cầu phía bên ban tổ chức của Hoa hậu Đại dương báo cáo lại về vấn đề này và sẽ gửi thông tin tới báo chí khi có kết luận chính thức. Quy định hiện tại thí sinh thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp... hiển nhiên không được phẫu thuật thẩm mỹ".

Bên cạnh lùm xùm từ tân hoa hậu, cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 cũng đang dính lùm xùm ở việc tại sao Hoa hậu Đại dương 2014 lại không lên sân khấu trao vương miện cho người kế nhiệm mà lại là ban tổ chức dẫu Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo cũng có mặt tại đêm chung kết 28-10.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho rằng cô không được trân trọng và đặc biệt bức xúc với phát ngôn của Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm nay - ông Võ Việt Chung khi ông Chung cho rằng tối trao giải ông không thấy hoa hậu này và MC thì quên đọc tên.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo viết về cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm nay trên Facebook của mình.

Trong một dòng trạng thái (status) trên Facebook của mình, hoa hậu Đặng Thu Thảo viết: “Ba năm qua, từ ngày đăng quang, nếu như không có gia đình, các anh chị nhà báo, tất cả các anh chị thầy cô đã giúp đỡ thì không có Thảo ngày hôm nay! Ban tổ chức chưa bao giờ hỗ trợ Thảo bất cứ một điều gì, điều này tất cả mọi người trong cuộc đều nhìn thấy rõ, Thảo trân trọng và gìn giữ như thế nào ! 

Đến ngày hôm nay... nhận đc bất ngờ này đến bất ngờ khác! Suốt quá trình Hoa hậu Đại dương 2017 diễn ra, Thảo như là một cái nền không khí, nhìn các bậc đàn chị ở các cuộc thi khác, ban tổ chức các cuộc thi khác trân trọng và sắp đặt một vị trí, bản thân Thảo nhìn và cảm thấy tủi thân không dám nói bất kỳ điều gì! Cho đến tận ngày hôm qua, Thảo ngồi ngay hàng đầu kế bàn ban giám khảo, xong chương trình cho tới chiều ngày hôm nay Thảo ko nhận được bất kì sự giải trình nào hay lời nói nào từ BTC là lí do tại sao, một câu hỏi mà ai cũng thắc mắc và ngay chính bản thân Thảo cũng thấy mình không đc trân trọng ! Cho đến tối nay nhận được câu nói của anh Võ Việt Chung là “không thấy Thảo” , “MC quên tên”…”

MC Nguyễn Phương Mai "quật" lại phát ngôn của ban tổ chức khi cho rằng cô là người quên gọi hoa hậu tiền nhiệm lên trao giải. MC này trưng bằng chứng là kịch bản MC không có tên Đặng Thu Thảo.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo khẳng định mình có mặt vào tối trao giải để chuẩn bị trao giải nhưng không thấy mời lên trao. Và việc ông Võ Việt Chung đổ lỗi cho MC Nguyễn Phương Mai quên tên cũng làm cho MC này bức xúc. Cô đã khẳng định trên Facebook cá nhân của cô rằng trong kịch bản MC cô nhận không có tên của Đặng Thu Thảo để mời lên trao giải.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bóng gió việc trả lại danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2014.

Hoa hậu Đặng thu Thảo đăng quang Hoa hậu Đại dương 2014, thời điểm đó nhan sắc của cô cũng bị “ném đá”, tuy nhiên cô cũng khẳng định việc phẫu thuật thẩm mỹ là không công bằng cho các thí sinh.

“Đúng ngày Thảo đăng quang không được sự ủng hộ, đáng lẽ ra Thảo phải hiểu cảm giác của bạn tân hoa hậu, nhưng Thảo sẽ hiểu nếu bạn không đẹp, không phẫu thuật thẩm mỹ, còn đằng này công bằng cho các thí sinh khác ở đâu! Tiêu chí là không phẫu thuật thẩm mỹ, vậy trường hợp này Thảo bênh vực thông cảm chẳng khác nào Thảo tự chà đạp lên danh hiệu mà Thảo mang ba năm qua! Nên vui hay buồn?”, hoa hậu Đặng Thu Thảo viết trên Facebook.

Trên Facebook Đặng Thu Thảo hàm ý muốn nhắc đến cô là thí sinh từng dự Hoa hậu Quốc tế chứ không phải là Hoa hậu Đại dương 2014

Bên cạnh đó, cô cũng ám chỉ trong những phản hồi (comment) cũng như trong ảnh đại diện của mình hàm ý cô sẽ trả vương viện Hoa hậu Đại dương 2014.

Chúng tôi đã có liên lạc với hoa hậu Đặng Thu Thảo và nhà thiết kế Võ Việt Chung, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương nhưng cả hai đều không liên lạc được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm