Thái Trinh giành cú đúp tại Bài hát Việt 2011

Thái Trinh xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh rất trẻ trung, phong cách: tóc cột lệch, mũ phớt, sơ mi trắng và gương mặt trang điểm vừa phải. Hai lần lên nhận giải thưởng trên sân khấu, cô đều cảm thấy rất vinh dự và xúc động. Cách đây 2 năm, Thái Trinh từng là giọng ca “gây sốt” trên mạng với hình ảnh một nữ sinh dễ thương chơi đàn guitar và cover những ca khúc nổi tiếng. Thế nhưng, ngay trong thời điểm đang được săn đón, cô bỗng nhiên “mất tích” để chuyên tâm vào việc học. Mới đây, khi tái xuất tại đêm gala Bài hát Việt 2011, Thái Trinh gây bất ngờ ở ngoại hình xinh đẹp, ăn mặc “có gout” và hơn hết là tự thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác. Chung cuộc, Thái Trinh “ẵm” hai giải thưởng dành cho ca khúc Đứng yên là Triển vọng dành cho tác giả và Bài hát do hội đồng các nhà sản xuất bình chọn.

Đây là ca khúc Thái Trinh sáng tác khi cô học lớp 10 với những cảm xúc rất trẻ thơ. Điều này cũng chứng tỏ được tài năng âm nhạc thiên bẩm trong cô và hứa hẹn một con đường dài tươi sáng đang chờ đợi tài năng này tỏa sáng.

Thái Trinh giành cú đúp tại Bài hát Việt 2011 ảnh 1

Thái Trinh đoạt cú "đúp" tại chung kết Bài hát Việt tối qua.

Riêng Uyên Linh, dù đang vướng phải scandal bị đánh ghen, nhưng vẫn được khán giả ủng hộ nồng nhiệt tại các giải thưởng âm nhạc. Cách đây hai tuần, cô chiến thắng tại giải thưởng Bài hát yêu thích với ca khúc Người hát tình ca, còn tối qua 19/2, tên Uyên Linh lại một lần nữa được xướng lên ở hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Ca sĩ trẻ Trung Quân Idol - người song ca ca khúc Nơi ấy có cha (Phạm Thanh Hà) cùng Uyên Linh - cũng đồng thời nhận giải thưởng này.

Uyên Linh, Trung Quân từng là hai trong số những thí sinh tiềm năng nhất tại cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 và cũng khá thân thiết với nhau ở ngoài đời. Kể từ khi kết thúc cuộc thi, cả hai chưa chính thức kết hợp với nhau ở dự án âm nhạc nào. Tuy nhiên, ngay trong lần đầu tiên song ca, cả hai đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Đây được xem là màn kết hợp thú vị, bởi Uyên Linh sở hữu giọng hát khỏe khoắn, đầy nội lực còn Trung Quân lại có thế mạnh ở sự trong trẻo, cao vút. Nhờ đó, họ đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho ca khúc Nơi ấy có cha và khiến bài hát này nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả ngay trong lần đầu tiên biểu diễn.

Thái Trinh giành cú đúp tại Bài hát Việt 2011 ảnh 2
 
Trung Quân và Uyên Linh là hai ca sĩ được khán giả bình chọn.

Đêm trao giải Bài hát Việt tối qua có 9 giải thưởng được trao và có 4 tiết mục được chọn biểu diễn. Trong đó, giải thưởng quan trọng nhất là Bài hát của năm đã được trao cho ca khúc Ký ức mùa đông của nhạc sĩ trẻ Thành Vương, qua sự thể hiện của ca sĩ Tô Minh Đức. Thành Vương là cái tên quen thuộc với những khán giả của chương trình này, bởi anh từng gây chú ý với hai ca khúc Phố chiều và Bài ca tình yêu tại Bài hát Việt 2008. Những năm qua, anh đã có trong tay hàng chục giải thưởng Bài hát Việt ở nhiều vai trò như: sáng tác, hòa âm, phối khí…

Khi xướng tên Bài hát của năm dành cho Ký ức mùa đông, nhạc sĩ Quốc Trung - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật đã chia sẻ, ca khúc này đã chiến thắng rất thuyết phục và không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Tác phẩm đã được chính khán giả yêu thích, khi truyền tải được những cảm xúc dung dị nhất đến người nghe và cũng thuyết phục được những người “cầm cân nảy mực” bởi tính nghệ thuật của nó.

Thái Trinh giành cú đúp tại Bài hát Việt 2011 ảnh 3
 
Thành Vương đoạt giải "Bài hát của năm" với ca khúc "Ký ức mùa đông".

Lễ trao giải Bài hát Việt năm thứ 7 diễn ra trong không khí long trọng, với sự đầu tư chỉn chu về phần sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Chính thức lên sóng trực tiếp vào lúc 21h20, nhưng ngay từ 20h, hoạt động thảm đỏ chào mừng 16 tác giả và các ca sĩ, nghệ sĩ trong mọi lĩnh vực diễn ra khá náo nhiệt. Nhiều gương mặt quen thuộc của giới showbiz đã đến để chia vui với chương trình, cũng như đảm nhận phần trao các giải thưởng như: đạo diễn Lê Hoàng, MC Thanh Bạch, Trấn Thành, ca sĩ Đoan Trang, Nam Khánh, nhạc sĩ Đức Trí, siêu mẫu Trương Nam Thành …

Kết quả chung cuộc Bài hát Việt 2011:

- Bài hát của năm: Ký ức mùa đông - Tác giả: Thành Vương, trình bày: Tô Minh Đức.

- Giải Sáng tạo dành cho bài hát: Mẹ tôi và những thị xa vắng - Tác giả: Nguyễn Vĩnh Tiến, trình bày: Nguyễn Đức Cường.

-Giải Triển vọng dành cho tác giả: Thái Trinh với ca khúc Đứng yên.

- Giải Nhạc sỹ tham gia hòa âm phối khí hiệu quả: Thanh Tâm với ca khúc Con sâu.

- Giải Bài hát được yêu thích (do khán giả bình chọn): Cây bàng - Tác giả: Võ Việt Phương & Nguyễn Đức Cường.

- Giải Ca sĩ được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn): Uyên Linh - Trung Quân Idol.

- Giải Bài hát do hội đồng báo chí bình chọn: Trả lại cho em - Tác giả: Dương Cầm.

- Giải Bài hát do hội đồng các nhà sản xuất bình chọn: Đứng yên - Tác giả: Thái Trinh.

- Giải Cống hiến do BTC bình chọn: Nhạc sĩ Hoài Sa và nhạc sĩ Thanh Tâm.

Theo Hàn Quốc Việt - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm