Thuỳ Dung: "Em không lạnh và chảnh đâu!"

Chuẩn bị tâm lý đối diện với một lời khước từ... không khoan nhượng hoặc một thái độ thiếu hợp tác trước khi gặp gỡ với cô bé "ngang ngang" và "cứng đầu" như các bạn đồng nghiệp cho biết, tôi tìm tới Thuỳ Dung - Đà Nẵng.

Trần Thị Thuỳ Dung- 18 tuổi, cao 1m78- nặng 61,5kg. Số đo ba vòng: 86- 62- 91.
Trần Thị Thuỳ Dung- 18 tuổi, cao 1m78- nặng 61,5kg. Số đo ba vòng: 86- 62- 91.

Nhưng thật ngạc nhiên, trong cái nóng nực đầu ngày của Hội An cùng sự mệt mỏi khi phải tập luyện, Thuỳ Dung đã vui vẻ trò chuyện với tôi bên cạnh sân khấu. Em không tỏ vẻ tức giận, phủ nhận hay thể hiện những phản ứng tiêu cực ngay cả khi tôi đặt những câu hỏi thẳng thắn về thái độ của em trong những ngày qua. Có lẽ sau những ngày tập luyện, với trách nhiệm của một ứng cử viên sáng giá, Dung đã ý thức được mình cần phải làm gì?

Em cảm nhận và đánh giá gì sau những ngày đã đi cùng Hoa hậu Việt Nam vừa qua?

Ban đầu em rất mệt và nhớ nhà. Nhưng khi đã cùng các bạn trải qua những ngày mệt mỏi bởi lịch làm việc, lịch tập em đã quen dần với nhịp sinh hoạt tại đây. Em thấy cởi mở, gần gũi và thân thiện hơn với mọi người.

Trước khi đến với cuộc thi, em có biết mình sẽ phải trải qua những vòng thi khắt khe và vất vả như bây giờ?

Em tình cờ đến với cuộc thi nên em không chuẩn bị tâm lý nhiều lắm. Khi đọc báo em thấy có thông báo và khi được bố mẹ đồng ý em đã tham dự. Cho đến giờ thì em thấy những ngày qua thật thú vị.

Em có cảm nhận được em là một trong số ít những ứng cử viên sáng giá trước vương miện hoa hậu qua nhận xét của mọi người?

Nhiều anh chị cũng nói với em như vậy! Bởi thế, dù em còn nhiều vụng về nhưng em đang cố gắng từng ngày hoàn thiện mình, để ít nhất, dù có đoạt giải cao hay không em cũng không làm phụ lòng mong đợi của mọi người.

Thuỳ Dung chân thành cho biết: "Em biết em được mọi người ưu ái và đánh giá là ứng cử viên sáng giá. Bởi vậy mà em nỗ lực hoàn thiện mình từng ngày để không phụ lòng những ai quan tâm".
Thuỳ Dung chân thành cho biết: "Em biết em được mọi người ưu ái và đánh giá là ứng cử viên sáng giá. Bởi vậy mà em nỗ lực hoàn thiện mình từng ngày để không phụ lòng những ai quan tâm".

Vậy em có biết, em đã để lại ấn tượng không tốt với không ít người tại đây? Khi nghe những nhận xét về mình như: trả lời nhát gừng, thái độ thờ ơ và gương mặt kém vui khi tiếp xúc, cảm giác của em thế nào?

Có lẽ, do tuổi đời của em còn nhỏ, em lại là con út trong gia đình và dường như em luôn được ba mẹ và các anh chị chăm lo, lần đầu đến một nơi với toàn người xa lạ, em luôn ở trong tâm trạng căng thẳng và tự vệ, lại quá thẳng thắn và có phần vụng về. Bởi vậy mà đã khiến nhiều người không vui.

Điều gì đã khiến em thay đổi được thái độ ứng xử của mình?

Em không biết rằng, mình đã là người của công chúng và đứng trước sự quan tâm, săn đón của mọi người em phải làm gì. Giờ đây, khi em biết, việc cởi mở và sử xự thế nào của em trước mọi người cũng là một phần thi phụ nhưng vô cùng quan trọng. Điều này đánh dấu sự trưởng thành của em khi đã học hỏi và va chạm qua thời gian ở đây.

Qua quan sát, em nhận thấy, ai là “đối thủ” đáng gờm cho vương miện hoa hậu?

(Cười) Em không nghĩ đó là đối thủ đâu. Bởi qua những ngày thi ở đây, bọn em đã thân thiện và quan tâm tới nhau nhiều hơn. Trong số những người mà em gần gũi thì em rất thích sự dịu dàng đằm thắm của Thụy Vân, thích được ứng xử thông minh, tự tin và lưu loát như Bảo Ngọc, và em luôn tâm sự với bạn em là Võ Thị Hồng Thu, em thấy Phan Thị Diễm Châu cũng được lắm.

Cảm ơn em và chúc em tự tin, để lại ấn tượng tốt trong cuộc thi!

Trần Thị Thuỳ Dung là con gái út trong gia đình khá giả tại Đà Nẵng. Cô có một anh và hai chị gái. Dung từng đoạt Á khôi 1 năm lớp 10 trong cuộc thi Học sinh thanh lịch của trường.

Dự định sắp tới của cô gái 18 tuổi này là đi du học tự túc tại Mỹ bởi chị gái thứ hai của cô đang ở bên đó. Thuỳ Dung tâm sự: Học lực ở trường của em là học lực khá thôi, không giỏi để tìm kiếm học bổng đi du học đâu.

Theo Thục Nhi - Hồ Quang (VTC) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm