Tình khúc Bạch Dương - 'bom tấn' mới trên VTV

Đây là bộ phim mà VFC đã ấp ủ bảy năm và theo như ông Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, là bộ phim “tất tay” hứa hẹn sẽ là “bom tấn” của màn ảnh nhỏ. Phim chứng kiến sự tái ngộ của hai đạo diễn từng làm dậy sóng phim truyền hình Việt trong năm vừa qua là Người phán xửSống chung với mẹ chồng.

Nói về lý do sản xuất bộ phim, ông Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Tại sao nước Nga vĩ đại như vậy, con người Nga nhân hậu như vậy, tình cảm người Việt và người Nga dành cho nhau lớn lao như vậy mà các tác phẩm điện ảnh thể hiện những điều ấy lại chưa có nhiều? Chúng tôi đã đi tìm câu trả lời và thế là Tình khúc Bạch Dương ra đời. Chúng tôi đã thực hiện dự án từ cách đây bảy năm, trải qua rất nhiều khó khăn, từ việc tìm tòi chất liệu lịch sử, bối cảnh phim, thời tiết khắc nghiệt, di chuyển… Vô tình khi đọc được cuốn Tình khúc Lavanda, tôi nhận ra, đó không chỉ thuần túy là một câu chuyện tình mà còn là trải nghiệm của những người đã gắn bó ruột thịt với nước Nga. Và thế là Tình khúc Bạch Dương ra đời”.

Cũng theo các đạo diễn, khi tiến hành sản xuất, đoàn phim đã dành hơn ba tháng để tổ chức các cảnh quay ở nhiều thành phố khác nhau của Nga. Đoàn phim cùng gần ba tấn thiết bị đã di chuyển hàng ngàn cây số qua nhiều thành phố của Nga như Moscow, St. Petersburg, Krasnodar, Tula… để thực hiện các cảnh quay. Để thực hiện những cảnh mang hình ảnh đặc trưng bốn mùa của xứ sở Bạch Dương, đoàn làm phim đã trở lại Nga nhiều lần.

Phim được thực hiện ở nhiều địa điểm nổi tiếng của nước Nga,\ với những cảnh quay đẹp.

Bộ phim Tình khúc Bạch Dương lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình khúc Lavanda của các nhà văn FBKN (nhóm cựu sinh viên khoa Nga trên Facebook), kể về một chặng đường đời kéo dài gần 30 năm từ những năm 1980 đến 2010.

Tình khúc Bạch Dương khai thác về cuộc sống của người Việt tại nước Nga. Bối cảnh của phim quay ngược về quá khứ từ những năm 1980, khi có hàng ngàn sinh viên Việt Nam được cử sang Liên bang Nga học tập và câu chuyện cứ thế kéo dài cho đến hiện tại. Bộ phim xoay quanh hai mối tình lãng mạn giữa cặp đôi Hùng và Quyên, Quang và Vân.

Ở thời trẻ, họ đã cùng nhau trải qua những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp và rực rỡ, tuy nhiên những vất vả nơi xứ người, với sự bồng bột, ích kỷ và cái tôi quá cao đã dần đẩy họ ra xa nhau. Và rồi, những người yêu nhau đã lạc mất nhau từ lúc nào không hay. Chuyện được kéo dài đến 30 năm sau, khi các nhân vật gặp lại nhau sau nhiều biến cố, éo le.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên lớn và trẻ đang được yêu mến như Bình An, Huỳnh Anh, Nhã Phương, Minh Trang, Quang Tuấn… Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều diễn viên tên tuổi như Thanh Mai, Chi Bảo, Lê Vũ Long, Hoa Thúy, Công Lý, Kiều Anh...

36 tập phim “Tình khúc Bạch Dương” sẽ lên sóng lúc 20 giờ 45 các ngày thứ 5, 6 trên VTV1, từ ngày 25-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm