Triển lãm 64 tác phẩm của 50 nhà điêu khắc

Triển lãm trưng bày những tác phẩm tiêu biểu của điêu khắc TP.HCM trong suốt năm năm, từ 2012 đến 2016 kéo dài đến hết ngày 31-12-2016.

Triển lãm giới thiệu và trưng bày 64 tác phẩm của 50 nhà điêu khắc trong nước được thể hiện trên nhiều chất liệu phong phú như: đồng, đá, gỗ, gốm, kim loại, gò nhôm, tổng hợp với ngôn ngữ tạo hình mới. Rất nhiều vấn đề của xã hội đương đại như sự ảnh hưởng của công nghệ, đô thị hóa, vấn nạn môi trường - cá chết… đã được các tác giả điêu khắc thể hiện trong các tác phẩm của mình.

Theo ban tổ chức, triển lãm là một nỗ lực gắn kết tác phẩm điêu khắc với không gian kiến trúc, hướng đến một ý tưởng và hình thức điêu khắc mới - điêu khắc đô thị. Đồng thời triển lãm đáp ứng nhu cầu sáng tạo của các nhà điêu khắc, cũng như phát huy vai trò là điểm nhấn thẩm mỹ của các tác phẩm điêu khắc, phục vụ nhu cầu thưởng thức thẩm mỹ, một trong những nhu cầu thiết yếu trong đời sống đô thị hiện nay.

Ban giám giảo triển lãm gồm những nhà chuyên môn tên tuổi đã trao: Giải nhất trị giá 15 triệu đồng cho tác phẩm Cuộn của Phạm Đình Tiến. Giải nhì 8 triệu đồng cho Hội tụ của Nguyễn Hồng Dương. Giải ba 6 triệu đồng cho Thế giới ảo của Nguyễn Uyên Khang. Ngoài ra còn có năm giải khuyến khích đã được trao.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm