Triển lãm của người lính trở về từ chiến trường K

Miền đất lạ” gồm 55 bức tranh sơn dầu được Bùi Quang Lâm vẽ trong 30 năm qua. Đó là những cảm xúc ngạc nhiên, những ấn tượng đặc biệt về những miền đất lần đầu anh đặt chân đến để ghi nhớ và vẽ lại. “Miền đất lạ” của Bùi Quang Lâm gồm những hình ảnh về miền Tây Nam bộ, Bắc bộ và Tây Bắc.

Họa sĩ Bùi Quang Lâm.

Họa sĩ Bùi Quang Lâm.

Họa sĩ Bùi Quang Lâm sinh năm 1960 tại Quận 4, Sài Gòn. Thời học tiểu học và trung học, anh từng đoạt giải hội họa do Osaka (Nhật) tài trợ. Khi đang học phổ thông, anh nhập ngũ làm nhiệm vụ ở Campuchia, là thương binh trong cuộc chiến.

Họa sĩ Bùi Quang Lâm xuất ngũ về học Đại học Tổng hợp TP.HCM - khoa Ngữ văn. Anh vừa học vừa đi vẽ kiếm sống, chủ yếu vẽ pano quảng cáo ngoài trời. Anh bị tai nạn rơi từ độ cao khi vẽ pano ngoài trời suýt chết ba lần.

Bùi Quang Lâm nổi tiếng trong giới vẽ pano quảng cáo khi đó, vì khi người ta vẽ ngày được 50 ngàn đồng thì Lâm vẽ gấp ba lần. Lý do, anh có đứa cháu ruột phải nuôi do mẹ cháu qua đời khi cháu hơn tháng tuổi.

Bùi Quang Lâm học vẽ từ họa sĩ Trần Thanh Vân giảng viên Đại học Mỹ thuật TP.HCM. Anh nổi tiếng là họa sĩ vẽ tranh từ thơ, nhạc và thậm chí là nhật ký. Anh đã vẽ thành tranh sau khi nghe các ca khúc của nhạc sĩ Thế Hiển, Nguyễn Văn Hiên – những người bạn của anh.

Miền đất lạ” là triển lãm cá nhân lần thứ 6 của Bùi Quang Lâm. Lần gần nhất là triển lãm “Mưa” cũng đã hơn 10 năm. Triển lãm lần này, do bạn bè, thân hữu góp tiền hỗ trợ anh như một sự ủng hộ tinh thần. Riêng Bùi Quang Lâm cho biết: “Ngoài đam mệ nghệ thuật, triển lãm là cái cớ để tôi gặp bạn bè như thời vừa xuất ngũ về lại Sài Gòn, nửa đêm tôi xách đồ quay lại Campuchia tìm đồng đội của mình”.

Một số tác phẩm của Bùi Quang Lâm ở "Miền đất lạ":

Miền đất lạ 1

Miền đất lạ 3

Miền đất lạ 4

Miền đất lạ 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm