Trở lại nghề diễn sau tai nạn nát mặt

Tháng 9 này đánh dấu mùa đầu tiên chương trình Gương mặt điện ảnh chọn ra được ngôi vị quán quân và á quân. Để có chiến thắng quán quân, nam diễn viên Mai Tài Phến đã được sự hỗ trợ trong diễn xuất rất lớn từ nữ diễn viên Dương Hồng Nhung, người về vị trí á quân của chương trình.

Sáu năm bế tắc để vết thương lành lặn

Từ khi ban tổ chức chương trình Gương mặt điện ảnh công bố những thí sinh vào vòng chung kết, Dương Hồng Nhung là một gương mặt lạ nhưng làm khán giả ngờ ngợ bởi như đã bắt gặp đâu đó.

Sinh năm 1984, từ nhỏ Nhung đã tham gia đội kịch Tuổi Ngọc, Nhà thiếu nhi TP.HCM. Cùng trang lứa với Nhung là rất nhiều người đã thành công trong con đường diễn xuất sân khấu, phim điện ảnh, phim truyền hình… Khi đang đỉnh cao với kịch Tuổi Ngọc ở tuổi 16, lúc phim truyền hình đang bắt đầu nở rộ và Nhung nhận được nhiều cơ hội cho sự nghiệp diễn xuất của mình thì cô bất ngờ bị tai nạn. “Tôi đã có một thời gian gắn tên mình với sân khấu kịch thiếu nhi, với cổ tích… nhưng tôi không bao giờ quên vụ tai nạn giao thông làm thay đổi tất cả cuộc đời tôi như thế. Đó là năm 1999, khi tôi cùng các bạn vừa đến trước Hội trường Thống Nhất để chuẩn bị xem buổi diễn của nam diễn viên Hàn Quốc Jang Dong Gun. Tôi chưa vào được bên trong để nhìn diễn viên mình thích thì tai nạn xảy ra. Tôi bị dập xương gò má phải, dập xương hàm phải, dập xương hộp sọ, máu bầm trong não... Con đường nghệ thuật của tôi đã chấm dứt. Sau tai nạn, tôi nằm một tháng ở BV Chợ Rẫy mới đủ sức khỏe để mổ sắp xương lại. Ba năm sau vùng thuốc tê mới tan và ba năm sau nữa mọi thứ trên mặt mới liền lại. Tôi mất sáu năm để hoàn thiện mặt mình. Giai đoạn đó tôi thật sự bất ổn. Ngoài bất ổn từ chính bản thân tôi thì đó là thời điểm ba mẹ tôi ly dị, mẹ tôi là người ủng hộ tôi theo nghệ thuật nhưng ba tôi thì không. Mọi thứ dồn tới với mình. Tôi đã thật sự bế tắc” - diễn viên Dương Hồng Nhung chia sẻ.

Dương Hồng Nhung trợ diễn cho Mai Tài Phến trong cuộc thi Gương mặt điện ảnh. Ảnh do nhân vật cung cấp

Chới với khi nhóm nhạc Tigon tan rã

Diễn viên Hồng Nhung ngày đó mất hơn sáu năm không làm nghề, mất liên lạc với người trong nghề… ở thời điểm phim truyền hình phát triển mạnh nhất. Cô cũng cố gắng trở lại nhưng “chính tôi còn không nhận ra mình, làm sao tôi có thể bắt mọi người chấp nhận mình. Tôi nghĩ cũng khó cho người ta” - Dương Hồng Nhung nhớ lại.

Chính lúc đó lĩnh vực ca nhạc lại nở rộ và Hồng Nhung đã chọn ca nhạc để quay lại đam mê nghệ thuật của mình. “Tôi là trưởng nhóm Tigon. Tigon đang giai đoạn phát triển (từ năm 2007 đến 2009) thì năm 2009, khi tất cả nhóm nhạc có hợp đồng lần đầu đi Mỹ diễn thì nhóm tôi rã. Tigon như là nơi tôi bám để quay lại nghệ thuật dù bằng con đường khác nhưng rồi tôi vẫn mất. Tôi lại chới với. Tôi lại lọ mọ đi tìm cái khác để tiếp tục với nghề…” - Dương Hồng Nhung kể.

Cô vẫn tiếp tục cố gắng với những phim nhỏ nhưng mọi nhà sản xuất, đạo diễn “không phải không biết mình nhưng để chọn mình cho vai chính, như khi mình đang ở đỉnh cao trong Tuổi Ngọc thì không ai chọn. Thời điểm đó ngoài diễn xuất thì cần cả tuổi trẻ, mối quan hệ, sự hài lòng nhà sản xuất, đạo diễn… Tôi hoàn toàn không có gì” - cô kể trong chua xót.

Khi nhận ra mình không còn gì để trụ được ở con đường nghệ thuật, Dương Hồng Nhung đã quyết định bỏ hết sang Singapore học. Cô dành nguyên một năm để học tiếng Anh, hai năm sau học về thiết kế nội thất. Đang học dở dang tại Singapore thì trong một lần về Việt Nam chơi dịp Tết (đầu năm 2015), cô được đạo diễn Nguyễn Nhật Trung (thường gọi là Trung “lùn”) gọi báo có vai diễn cho mình. “Tôi nhớ nghề không chịu nổi nên quyết định về tham gia dù bộ phim tôi chỉ đóng mười mấy phân đoạn. Sau đó từ diễn xuất của tôi mà biên kịch viết thêm cho vai đó và tôi trở thành vai thứ chính. Ba, bốn tháng lăn lộn với phim, tôi nhận ra rằng mình không hề bỏ nghề, máu diễn xuất lại quay về, tôi lại bỏ học ở Singapore về Việt Nam tham gia phim truyền hình. Từ đó tôi đều đóng những vai thứ trong phim truyền hình, dẫu là vai thứ nhưng với tôi đó đã là niềm vui với chính mình bởi tôi được trở lại diễn” - Dương Hồng Nhung kể trong niềm vui.

Thế nhưng dù có vai diễn đi nữa thì suốt những năm qua cô cũng không có vai chính. Cho đến khi cô vào phụ diễn cho một đồng nghiệp trong chương trình Cười xuyên Việt 2016, từ sân khấu này mà Nhung được tham gia nhiều chương trình hơn: Cười xuyên Việt, Điệp vụ đối đầu… và mới nhất là Gương mặt điện ảnh. “Cho đến giờ tôi thầm cảm ơn Khang Media bởi nhà sản xuất này là cái nôi đỡ cho tôi quay lại với nghệ thuật. Từ đây tôi mới chính thức lấy nghệ danh Dương Hồng Nhung, bởi trước đó tất cả chỉ dừng ở Hồng Nhung của đội kịch Tuổi Ngọc. Đó là điều giúp tôi lăn lộn suốt hơn ba tháng ở Gương mặt điện ảnh không hề biết mệt, bởi đôi khi chiến thắng cao nhất ở một cuộc thi không bằng chính mình tìm lại được mình…” - Dương Hồng Nhung đầy hy vọng.

Mong muốn làm nhà sản xuất như Trương Ngọc Ánh

Không còn quá trẻ để có những vai diễn để đời nhưng chưa đủ già để vào những vai nhiều trải nghiệm, cho đến giờ Dương Hồng Nhung vẫn tìm kiếm một vai diễn điện ảnh thật sự của mình. Thế nhưng từ Gương mặt điện ảnh, cô đã tìm ra được cho mình con đường gắn với phim ảnh không chỉ từ diễn viên mà là trở thành nhà sản xuất. “Từ sân chơi này mà tôi nhìn thấy một hình mẫu mình muốn hướng đến là chị Trương Ngọc Ánh. Vừa là diễn viên vừa là nhà sản xuất phim”.

Hiện mỗi ngày cô chỉ đủ năm tiếng để ngủ, còn lại phần lớn thời gian là lao vào quay hình các chương trình của nhãn hàng và của đài. Trong đó có việc đầu tư cho dự án điện ảnh Tôi yêu á thần diễn cùng Mai Tài Phến và một phim do chính Dương Hồng Nhung tự sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm