Trung Quốc cấm chiếu 'Dưới vòm trời' sau 1 tuần công bố

Một cảnh trong phim tài liệu Under the Dome - Ảnh chụp lại từ màn hình
Một cảnh trong phim tài liệu Under the Dome - Ảnh chụp lại từ màn hình

Tại buổi họp báo ngày thứ 7 tuần qua (7-3), phóng viên CNN ghi lại không khí cuộc họp khi tân bộ trưởng bảo vệ môi trường Trần Cát Lâm đã phớt lờ rất nhiều cánh tay phóng viên quốc tế giơ lên muốn hỏi về sự việc.

Ngài bộ trưởng không muốn đả động tới bộ phim tài liệu mà chỉ một tuần trước đó chính ông đã ca ngợi và bày tỏ cảm ơn với Sài Tịnh về bộ phim trên tờ Nhân Dân nhật báo.

Bộ phim “Dưới vòm trời” trở thành hiện tượng đáng chú ý khi thu hút hơn 200 triệu lượt xem trực tuyến chỉ trong 1 tuần sau khi công bố. Đây vẫn là kỷ lục chưa có tiền lệ ngay ở một quốc gia đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.

Đánh giá về bộ phim, người khen thì khen hết lời, so sánh nó với bộ phim tài liệu “An Inconvenient Truth” (Sự thật phũ phàng) từng đoạt giải Oscar về những nỗ lực của cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore trong việc nâng cao nhận thức về chống biến đổi khí hậu.

Nhưng mặt khác, những người chê bai lại cho đó là một sản phẩm điều tra báo chí với kiến thức khoa học lỗ mỗ và các kết luận thiếu khách quan. Có người còn nói đó là sản phẩm tuyên truyền cho chủ tịch Tập Cận Bình, chính khách luôn tuyên bố việc giữ cho bầu trời xanh trong là là ưu tiên số một.

Theo D. KIM THOA (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm