Trường Giang có nên xin lỗi Quý Bình, giải Mai Vàng?

 

Hình ảnh Trường Giang xuất hiện thiếu trang trọng trong màn cầu hôn góp phần làm lố sóng chương trình đã tạo bức xúc cho khán giả suốt ngày hôm nay (19-1).

Lễ trao giải Mai Vàng (do báo Người Lao động tổ chức) diễn ra tối 18-1 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Lễ trao giải sẽ diễn ra suôn sẻ, trang trọng nếu không có màn cầu hôn Nhã Phương của Trường Giang làm mất ba phút truyền hình trực tiếp.

Trên thảm đỏ Mai Vàng, Nhã Phương xuất hiện cùng Ngô Kiến Huy

Cụ thể, khi công bố hạng mục Nam và nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất ở Giải Mai Vàng 2017, nghệ sĩ Trường Giang không có mặt.

Ngay sau đó, MC Quý Bình vừa gửi đến khán giả lời xin lỗi vì diễn viên Trường Giang bận không kịp đến nhận giải thì Trường Giang đã chạy một mạch từ khán phòng lên sân khấu. Sau đó anh đã bất ngờ lấy nhẫn từ chiếc hộp được giấu trong bó hoa để ngỏ lời cầu hôn đến Nhã Phương đang ngồi ở hàng ghế khán giả.

Trường Giang nhận giải và sau đó rút hộp nhẫn từ bó hoa 

Ngay sau đó, dù MC Quý Bình cố ngắt lời Trường Giang để chương trình có thể chạy đúng kịch bản nhưng Trường Giang vẫn nói những lời có cánh dành cho Nhã Phương.

Nhã Phương trong giây phút nghe vinh danh Trường Giang

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, đạo diễn Mai Thắm, phụ trách dàn dựng lễ trao giải Mai Vàng, cho biết: “Do tính chất các lễ trao giải diễn ra vào cuối năm nên đa số nghệ sĩ không đến đầy đủ. Từ đầu khi không thấy nghệ sĩ đến thì người phụ trách đón tiếp sẽ báo ê kíp là nghệ sĩ không đến. Cho đến khi MC công bố giải, Trường Giang cũng không báo gì. Bất ngờ tôi thấy anh chạy ngang tôi như một cơn gió, hớt hơ hớt hải với trang phục kém trang trọng”.

Và gương mặt Nhã Phương khá gượng khi Trường Giang đeo nhẫn cầu hôn

Bên cạnh đó, chia sẻ về việc Trường Giang làm lố thời lượng phát sóng trực tiếp gây ảnh hưởng chương trình, đạo diễn Mai Thắm cho rằng: “Thực tế, ngay thời điểm Trường Giang xuất hiện chương trình đã bị lố sóng 7 phút. Trước đó, mỗi nghệ sĩ làm trôi sóng một tí. Tuy nhiên, riêng phần của Trường Giang làm trôi mất ba phút của chương trình. Cả Trường Giang lẫn các nghệ sĩ nhận giải đều được ban tổ chức yêu cầu chỉ chia sẻ từ 30 giây đến một phút, nhưng không phải ai cũng đảm bảo điều đó nên ngay thời điểm của Giang thì chương trình buộc phải đẩy hơn”.

Trường Giang xuất hiện ở lễ trao giải với trang phục không trang trọng và màn cầu hôn làm rối lễ trao giải

Tuy nhiên, ba phút trễ của Trường Giang đã góp phần làm chương trình lố sóng 12 phút và cuối cùng đài truyền hình lễ buộc phải cắt màn diễn kết và phần trao giải cho hạng mục Nam và nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất.

Trường Giang nói lời có cánh với Nhã Phương

Đạo diễn Mai Thắm cho biết, tới thời điểm này, Trường Giang chưa có lời xin lỗi nào đến ê kíp thực hiện chương trình. Nhưng theo đạo diễn này, Trường Giang nên gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức giải Mai Vàng là báo Người Lao động.

Dòng chia sẻ của MC Quý Bình, người dẫn dắt lễ trao giải Mai Vàng sau khi bị fan của Trường Giang làm phiền - Ảnh chụp màn hình

Trong ký ức đạo diễn Mai Thắm thì “những mùa Mai Vàng trước, Trường Giang xuất hiện rất chỉn chu, ngay ngắn và được mọi người yêu mến. Tôi không hiểu sao năm nay anh lại có hành vi bộc phát làm giải kém trang trọng từ trang phục đến hành động của mình. Tôi rất tiếc khi Giang để hình ảnh này xảy ra”, đạo diễn Mai Thắm nói.

Anh trai, quản lý nghệ sĩ Trường Giang đã dặn fan không được phiền Quý Bình - Ảnh chụp màn hình

Thực tế, việc cầu hôn của nghệ sĩ đáng ra là chuyện vui, thậm chí ban tổ chức sẽ sẵn sàng đưa vào một phần kịch bản chương trình, nhưng cách làm bất ngờ của Trường Giang có lẽ lại gây choáng váng nhiều hơn cho chính người được cầu hôn, khán giả và ban tổ chức.

Trước đó, ngay sau lễ trao giải POPS Awards, nghệ sĩ Trường Giang đã viết lời xin lỗi trên Facebook cá nhân của mình vì trong quá trình làm MC cho lễ trao giải anh đã có hai lần sai và giao đãi không phù hợp. Cụ thể anh đã đọc sai tên Dự án giải trí đột phá là nhóm La La School thành La La Land; tên ca sĩ Hà Anh Tuấn thành Bùi Anh Tuấn.

Và khi người mẫu Thanh Hằng có lời nhắc Trường Giang đọc sai tên Hà Anh Tuấn thành Bùi Anh Tuấn, anh vẫn cãi. Cuối cùng để “chốt hạ” sự cãi của Trường Giang, Thanh Hằng đã “đá xéo” Trường Giang khi hỏi anh có muốn mượn điện thoại của cô để gọi điện cho Nhã Phương (người yêu của Trường Giang) hay Đức Phúc (vừa làm Trường Giang “thua cuộc” trong Ơn giời, cậu đây rồi!).

Hơn một giờ trước, diễn viên Quý Bình yêu cầu Trường Giang có động thái với fan - Ảnh chụp màn hình

Cũng trong lễ trao giải này, Trường Giang đã chọc ghẹo khá thiếu tế nhị với Văn Mai Hương trong phần giới thiệu ca khúc Lâu đài cát. Văn Mai Hương đã nói lại ngay trên sân khấu là "Vừa nãy anh hứa khi ra sân khấu anh sẽ có duyên mà sao anh vẫn vô duyên vậy".

Ngay sau lễ trao giải, trên Facebook của mình, nghệ sĩ Trường Giang đã phải viết xin lỗi. Anh cho rằng, “là MC của POPS Award. Nhưng Trường Giang làm thật tệ! Xin lỗi nhóm La La School. Anh đã đọc tên mấy em thành La La Land (phim mà anh yêu thích). Khi tổng duyệt, đạo diễn nói đùa coi chừng thành thật. Và cuối cùng anh sai thật! Xin lỗi mấy em nhiều lắm! Xin lỗi Hà Anh Tuấn, Trường Giang không cố ý như vậy, vì chơi thân với Bùi Anh Tuấn nên đã gọi tên theo quán tính. Nghệ sĩ bị đọc sai tên là buồn khủng khiếp. Trường Giang hay bị khán giả nhầm là Trấn Thành nên hiểu cảm giác đó! Xin lỗi Hà Anh Tuấn nhiều lắm…Xin lỗi Thanh Hằng thật nhiều....Trường Giang chưa bao giờ muốn ai tổn thương cả! Hôm nay đùa với HẰNG hơi quá... xin lỗi thật nhiều! Lời cuối cùng...Trường Giang xin lỗi tận đáy lòng... Xin lỗi La La School và fan của các em. Xin lỗi Hà Anh Tuấn và fan của Tuấn. Xin lỗi Thanh Hằng và fan của Hằng. Xin lỗi POPS, xin lỗi những người yêu thương Trường Giang. Em thật sự không tốt. Trường Giang sai rồi!”.

Trường Giang đã xin lỗi ở giải POPS, vậy với Mai Vàng, Trường Giang có nói lời xin lỗi hay không?

Quý Bình buộc Trường Giang lên tiếng

Trong vai trò MC lễ trao giải Mai Vàng, diễn viên Quý Bình đã phải ngắt lời Trường Giang ở màn cầu hôn để đảm bảo thời lượng phát sóng. Hành động của Quý Bình là đúng nhưng với các fan thì việc bảo vệ thần tượng đã trở nên mù quáng. Fan của Trường Giang đã liên tục phản hồi, nhắn tin… mắng Quý Bình khiến Quý Bình phải viết trên Facebook:

“Tại sao Trường Giang và Nhã Phương là người trong cuộc mà hai bạn ấy không lên tiếng với tôi thì các bạn là ai, và các bạn hiểu như thế nào về vai trò và trách nhiệm của tôi khi phải cầm trịch một chương trình trực tiếp truyền hình mà các bạn chỉ trích. Các bạn chỉ vì cảm xúc của riêng mình mà quên đi cảm xúc của khán giả cả nước đang theo dõi chương trình khi chương trình trên sóng truyền hình bị gián đoạn. Đó là sự ích kỷ!
Hơn nữa, mục đích và ý nghĩa của Lễ trao giải Mai Vàng là gì? Có lẽ các bạn đủ lớn và đủ hiểu biết để cảm nhận chứ hả hay các bạn cần đến ban tổ chức giải thích hộ. Các bạn càng chỉ trích tôi, tôi lại càng thấy tội nghiệp cho chính thần tượng của các bạn vì các bạn đang gián tiếp chỉ trích một hành động " đẹp nhưng không đúng chổ" của thần tượng mình”.

Anh cũng cho rằng, anh cảm thấy buồn trước hình ảnh “một  “nghệ sĩ” vô tư phi “vèo vèo” từ trên sân khấu xuống trước mặt các cấp lãnh đạo TP, ban tổ chức, cô chú anh chị đồng nghiệp và quý vị khán giả đang theo dõi chương trình”.

Chính anh trai của Trường Giang, cũng là quản lý của Trường Giang đã phải viết căn dặn lại Fan của Trường Giang vào sáng 19-1: “Các bạn Fanclub của Giang vui lòng không làm phiền facebook của diễn viên Quý Bình. Bạn ấy là MC chính của đêm truyền hình trực tiếp và đó là trách nhiệm bạn ấy phải làm, nếu là anh thì anh cũng sẽ phải làm như vậy. Mỗi chương trình trực tiếp được tính đến từng giây cho mỗi tiết mục để đảm bảo đúng thời lượng nhà đài đưa ra và bất kể một sự phát sinh nào cũng sẽ ảnh hưởng đến thời lượng; từ đó dẫn đến những khó khăn dành cho ban tổ chức, nhà tài trợ… Về phía anh, anh sẽ trực tiếp xin lỗi Quy Bình vì đã làm ảnh hưởng đến công việc của bạn ấy. Cảm ơn Fanclub”.

Tuy nhiên, vào chiều tối 19-1, Fan của Trường Giang vẫn không để yên cho Quý Bình dù anh trai Trường Giang đã xin lỗi Quý Bình. Điều này khiến anh đã phải viết lên Facebook: “TRƯỜNG GIANG! Nếu bạn vẫn im lặng không một động thái nào và một lời nào với Fan của bạn thì có lẽ tôi sẽ dành trọn ngày mai để trả lời báo chí về việc này!”

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm