UNFPA chấm dứt hợp tác với Phạm Anh Khoa sau ồn ào gạ tình

UNFPA cho biết ca sĩ Phạm Anh Khoa được UNFPA tại Việt Nam mời làm đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng, chống bạo lực giới vào các năm 2013-2014 và sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam vào tháng 7-2017.

Tuy nhiên, sau sự việc Phạm Lịch, Nga My và MP lần lượt chia sẻ các câu chuyện bị quấy rối tình dục của mình trên mạng xã hội và các trang báo, UNFPA đã quyết định dừng hợp tác với Phạm Anh Khoa.

Trong thông báo của mình, UNFPA cho biết: “UNFPA và Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói. Chúng ta cần phải khuyến khích nhiều phụ nữ Việt Nam trở thành những người “phá vỡ im lặng”. Câu chuyện của các nạn nhân bị bạo lực và quấy rối tình dục sẽ giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này và giúp cả xã hội chung tay để chấm dứt bạo lực.

Các trường hợp liên quan đến những người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua nhưng còn rất nhiều câu chuyện vẫn còn nằm trong bóng tối chứ không chỉ trong ngành giải trí. Chính phủ và cả xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tất cả hình thức bạo lực giới”.

Cái tên Phạm Anh Khoa đã làm dậy sóng dư luận nhiều ngày qua sau khi bị ba cô gái tố cáo có hành vi quấy rối tình dục. Ngày 11-5, Phạm Anh Khoa xuất hiện trong một cuộc đối thoại với tổ chức phi chính phủ CSAGA - hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Tại đây, nam ca sĩ thừa nhận một số hành động, hành vi và lời nói như bị tố trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm