VTV bị phạt 25 triệu đồng vì đặt Hà Nội ở Trung Quốc và phát nhầm video

Theo đó, Quyết định số 44 do Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn ký ban hành xử phạt hành vi đăng phát sai bản đồ Việt Nam trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật tối 2- 5 bị phạt 15 triệu đồng.

Như PLOđã thông tin, trước sai phạm kể trên ngày 4- 5, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT có công văn số 725 gửi đề nghị VTV: Kiểm tra, rà soát, báo cáo giải trình về quy trình biên tập, kiểm duyệt nội dung chương trình liên kết "Điệp vụ tuyệt mật" trước khi phát sóng; Kiểm điểm, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra sai phạm nêu trên.

Hình ảnh có chỉ dẫn sai về vị trí thủ đô Hà Nội.

Tối cùng ngày trên website plo.vn, Đài Truyền hình Việt Nam đã thông báo: Tạm dừng phát sóng chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" đồng thời VTV cũng đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ kiểm duyệt chương trình.

*Quyết định của Thanh tra Bộ TT&TT cũng phạt 10 triệu đồng với hành vi phát nhầm video về giải cứu em bé Nepal trong chương trình Chuyển động 24h trưa 2- 5. Quyết định này đã tính đến tình tiết giảm nhẹ do VTV đã sớm cải chính, xin lỗi khán giả.

Trước đó, trong phóng sự nói về "sức sống phi thường của em bé bị vùi trong đống đổ nát sau động đất ở Nepal" phát ngày 2-5 có clip ghi lại cảnh nhiều người đàn ông tay không giải cứu một bé gái đang bị chôn vùi. Tuy nhiên, hình ảnh này lại được coi là hình ảnh được ghi lại sau cuộc không kích ở Syria từ hồi tháng 1- 2014.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm