10 món cay ngon khó cưỡng trên thế giới

Đối với những du khách hâm mộ đồ cay, Bunny, Doro Wat hay Devil's Curry là những món ăn khó có thể bỏ lỡ mỗi khi đi du lịch.

Người dân ở Durban, Nam Phi gọi món này là Bunny (hay Bunny chow). Đây là một món ăn phổ biến được nhiều người dân bản địa ưa thích, bao gồm cà ri nấu mềm ăn kèm với bánh mỳ. Do có xuất xứ từ Ấn Độ nên hương vị chính của Bunny chow vẫn là vị cay nóng đặc trưng và hương thơm hấp dẫn không thể chối từ của món cà ri truyền thống.

Camarones a la Diabla bao gồm tôm bóc vỏ sốt cùng cà chua, ớt cay xè, bơ tỏi, là món ăn được yêu thích của người Mexico.

Còn đây là món cà ri rất cay mang tên Devil's Curry của người Malaysia.

Nhìn qua món ăn này khá giống với món cơm rang thập cẩm của Việt Nam, tuy nhiên ở Ảrập, món cơm này được trộn khá nhiều gia vị có độ cay.

Món súp kem nổi tiếng ở Hà Lan có vị đậm đà của món thịt xông khó cùng mù tạt cay xè, rất phù hợp ăn trong những ngày lạnh giá.

Nước sốt đậu phộng cay chính là "linh hồn" của món salad rau Gado Gado - món ăn truyền thống của Indonesia.

Đến tham quan Marocco, du khách thập phương thường bị chinh phục bởi món thịt bò nấu cay nổi tiếng của người dân nơi này.

Goulash hay còn gọi là súp bò hầm, có nguồn gốc từ Hungary nhưng ngày nay được sử dụng phổ biến và rộng rãi ở khắp khu vực đông, tây Âu.

Những du khách đến Ethiopia đều rất thích một món ăn mang tên Doro Wat. Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu mỗi khi đến dịp Giáng sinh. Doro Wat được làm chủ yếu từ thịt gà cùng với cà ri và rất nhiều gia vị tạo độ cay mạnh như ớt.

Người Trung Quốc thường ít khi ăn cay, nhưng món gà được nấu với ớt Tứ Xuyên lại là một ngoại lệ.

Theo Anh Minh (VNE) - Ảnh: Buzzfeed

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm