5 phim để đời của Lê Công Tuấn Anh

Dù người đã đi xa, nhưng những bộ phim anh đóng, đặc biệt là những câu chuyện tình đẫm lệ của anh trên màn ảnh vẫn luôn đong đầy cảm xúc với thế hệ khán giả hôm nay.

Cùng điểm lại những bộ phim tình yêu một thời ghi dấu ấn của Lê Công Tuấn Anh :

Vị đắng tình yêu (1990)

5 phim để đời của Lê Công Tuấn Anh ảnh 1
Lê Công Tuấn Anh có duyên với những vai diễn chàng sinh viên nghèo.

Vai diễn đầu tiên để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất về anh chính là vai Quang "Đông ki sốt" trong Vị đắng tình yêu . Quang là một sinh viên y khoa nghèo đem lòng yêu cô nữ sinh nhạc viên tên Phương (Thủy Tiên), nhưng chuyện tình của hai người không được gia đình Phương chấp nhận. Khi biết Phương có một mảnh đạn nhỏ bị găm trong đầu đã 20 năm, Quang là người luôn ở bên cạnh để giúp cô quên đi bệnh tật. Và chính anh đã nhờ thầy giáo y khoa của mình tiến hành phẫu thuật cho Phương.

Lúc cô khỏi bệnh cũng là lúc Quang bị tình địch dùng thủ đoạn đẩy ra chiến trường. 10 năm trôi qua, anh vẫn không quên được mối tình đầu. Tình cờ, anh lại chính là bác sĩ giúp người bạn gái năm xưa vượt qua được căn bệnh tái phát.

5 phim để đời của Lê Công Tuấn Anh ảnh 2

Lê Công Tuấn Anh

5 phim để đời của Lê Công Tuấn Anh ảnh 3

 và Thủy Tiên trong vai chính.

Anh chỉ có mình em (1992)

Cảnh yêu nhau của hai nhân vật chính Vân và Hoan.

Cảnh yêu nhau của hai nhân vật chính Vân và Hoan.

Bộ phim làm người xem xúc động vì mối tình chung thủy của hai con người yêu nhau nhưng bị xa cách vì chiến tranh. Lê Công Tuấn Anh vào vai Hoan, trở về từ chiến trường. Trước lúc ra đi, anh và Vân (Thu Hà) đã trao nhau tình yêu đầu và nguyện thề sẽ đợi nhau. Nhưng quãng thời gian anh đi lính, gia đình nhận được giấy báo tử của anh khiến Vân trở nên bất ổn tinh thần, ngày nào cũng sang nhà một người bạn cũ của Hoan để đòi con trai.

Làng quê đàm tiếu những điều dị nghị về Vân, nhưng Hoan vẫn tin tưởng cô và yêu cô tha thiết. Cả hai con người vẫn luôn hướng về nhau nhưng lại bị những lề thói của làng quê bóp nghẹt.

Bộ phim 2 năm liền giành giải Mai Vàng tôn vinh diễn xuất của Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà, đồng thời còn giành giải Bông sen bạc tại LHP phim Việt Nam lần thứ 10.

Em còn nhớ hay em đã quên (1993)

5 phim để đời của Lê Công Tuấn Anh ảnh 5

Cảnh trong phim.

Được chuyển thể từ những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi đó, bộ phim mang lại cảm xúc nghẹn ngào về mối tình dang dở giữa một nhạc sĩ lãng du với hai cô người yêu trẻ đẹp và dịu hiền ở miền Nam trước ngày giải phóng. Từ đây, kịch bản và đạo diễn Nguyễn Hữu Phần ngợi ca tình yêu lứa đôi, quê hương đất nước và hòa bình.

Bộ phim đã giành được rất nhiều giải thưởng về đạo diễn, biên kịch, nam diễn viên xuất sắc (giành cho Lê Công Tuấn Anh ) tại kỳ LHP quốc gia lần thứ nhất.

Hoa quỳnh nở muộn (1993)

Bộ phim Hoa quỳnh nở muộn.

Bộ phim Hoa quỳnh nở muộn.

Bộ phim tâm lý xã hội này là lần tái hợp của Lê Công Tuấn Anh với Thu Hà. Một lần nữa Quang "Đông ki sốt" lại vào vai sinh viên y khoa nghèo. Dù rất muốn giúp đỡ người bạn gái tên Quỳnh (Thu Hà), nhưng Long ( Lê Công Tuấn Anh ) không giúp được cô trả viện phí cho mẹ. Quỳnh phải làm tiếp viên nhà hàng nhưng cô luôn muốn giữ mình trong trắng.

Trong một lúc thất vọng vì điều Long nghi ngờ, Quỳnh đã chấp nhận bán thân để lấy tiền nhưng mọi việc không như cô nghĩ. Quá đau khổ, cô quyết định tự tử. May mắn là Quang đến kịp để cứu cô.

Thu Hà và Lê Công Tuấn Anh từng là cặp đẹp đôi trên màn ảnh những năm 1990 trong hàng chục bộ phim: Sao phượng còn buồn, Bông hồng cho em, Anh chỉ có mình em, Hoa quỳnh nở muộn, Bên bờ ảo vọng... Mối tình trong phim của họ luôn đẫm lệ buồn nhưng đáng ngợi ca, trân trọng.

Ngọt ngào và man trá (1996)

Lê Công Tuấn Anh xuất sắc thể hiện vai một người bị tâm thần.
5 phim để đời của Lê Công Tuấn Anh ảnh 8

Lê Công Tuấn Anh xuất sắc thể hiện vai một người bị tâm thần.

Đây là bộ phim cuối cùng của Lê Công Tuấn Anh và cũng là bộ phim còn dang dở của anh. Một mình anh vào hai vai, vừa là người em bị bệnh tâm thần vừa là người anh song sinh khôi ngô tuấn tú. Để chữa bệnh cho con, bố mẹ anh đã cho Tuấn ( Lê Công Tuấn Anh ) kết hôn với Xoan (Khánh Huyền) là người yêu cũ của người anh. 

Để chuẩn bị cho vai diễn này, anh đã thể hiện sự quyết tâm nhập vai xuất sắc khi tự mình trải nghiệm cuộc sống của các bệnh nhân trong trại tâm thần. Đáng tiếc là bộ phim mới được phát sóng, anh vội vã ra đi, khi sự nghiệp còn đang trong thời kỳ đỉnh cao mà tuổi đời mới bước sang 29 tuổi.

Theo 24h

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm