'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc

Bất chấp việc không có đồ bảo hộ lao động, những người công nhân Trung Quốc vẫn lao động miệt mài trên vách núi cao chót vót để xây dựng con đường tham quan nguy hiểm bậc nhất đất nước.
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 1Bắt đầu khởi công từ năm 2011, con đường vách núi dài gần 2km ở Pingjiang County, tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đang được các nhà chức trách nước này hy vọng sẽ thu hút được hàng ngàn du khách tới đây ngắm cảnh. Tương lai mở ra có vẻ sáng lạn nhưng thực tế việc xây dựng lại vô cùng nguy hiểm.
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 2

Có thể thấy hàng chục công nhân xây dựng không có thiết bị bảo hộ ngoài chiếc mũ cứng đội trên đầu, đang làm việc trên giàn giáo ọp ẹp bằng gỗ, đẩy xe cút kít, trộn xi măng và dùng búa ghè vào vách núi cheo leo để tiếp tục mở rộng con đường.

'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 3

Các nhà chức trách Trung Quốc đã tận dụng sự nổi tiếng ởPingjiang County để xây dựng con đường vòng quanh ngọn núi, nhằm phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn phong cảnh của khách du lịch
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 4Giàn giáo bằng gỗ rộng hơn 3m, cheo leo trên vách núi
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 5Công nhân trộn và đổ bê tông tạo thành con đường
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 6Những công nhân đánh cược số phận trên công trường xây dựng cao hàng trăm mét so với mặt đất
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 7Giai đoạn đầu tiên - những công nhân tiên phong mở đường bằng cách lấy búa đục vào vách núi, gia cố các thanh gỗ để chuẩn bị dựng giàn giáo và đổ bê tông.
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 8Mặc dù nguy hiểm nhưng những công nhân không hề run sợ và hoàn thành tốt công việc của mình. Kỹ sư Yu Ji, 48 tuổi nói rằng: "Tôi không thấy nó khác những con đường khác. Nó không nguy hiểm như mọi người nghĩ".
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 9Một công nhân đang cố gắng gắn các thanh gỗ vào vách núi để mở đường'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 10Xe cút kít là phương tiện chuyên chở bê tông sau khi trộn
'Bán mạng' xây dựng con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc ảnh 11Dù biết có thể mất mạng bất cứ lúc nào, nhưng những công nhân này vẫn lạc quan và sẵn sàng chấp nhận những rủi ro để kiếm được bát cơm manh áo.

Theo Hà Triệu (Dailymail,ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm