Bến xe Miền Đông không còn cảnh chen chúc mua vé Tết

Khách ngồi trật tự ở ghế chờ để đợi đến giờ lên xe. Bảo vệ được tăng cường để hướng dẫn cũng như kiểm soát an toàn cho khách. Lượng khách về quê ăn tết sớm trong ngày hôm nay không nhiều.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết theo thống kê trong ngày hôm qua (19-1) có 1.300 xe xuất bến với hơn 31.000 khách, tổng khách từ ngày 9 đến 19-1 chỉ tăng 2%, hiện giảm khoảng 50% so với Tết 2016.

Năm nay bến xe tăng cường thêm xe giường nằm để đáp ứng nhu cầu của hành khách, nhưng đến thời điểm này thì vé xe kể cả giường nằm và ghế ngồi đều còn khá nhiều. Nguyên nhân chính là do các hãng hàng không tăng cường chuyến, xe ngoài bến cũng nhiều nên hành khách có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Bên cạnh đó các doanh nghiệp vận tải đăng ký tại bến xe, tuy nhiên lại chú trọng bán vé ở ngoài làm giảm sản lượng hành khách tại Bến xe Miền Đông.

Ông Châu Việt Chi, điều hành hãng Futa tại Bến xe Miền Đông, cũng cho biết vé đã được bán trước cho khách qua tổng đài, khách chỉ đến phòng vé để kiểm tra và nhận vé chứ không phải mua tại quầy, vì vậy không còn tình trạng khách đến bến xe mà không mua được vé.

Khách ngồi chờ có trật tự tại Bến xe Miền Đông.

Hành khách không phải chen chúc để đặt mua vé.

Một số quầy bán vé khá thảnh thơi vì vắng khách.

Khuôn viên bên ngoài Bến xe Miền Đông không quá đông khách

Bến xe Miền Đông ngày cận Tết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm