Cận cảnh con trăn lớn nhất thế giới

Con trăn khổng lồ này có tên là Medusa. Mỗi tuần, nó "chén" hết một con vật nặng khoảng 20 kg và có thể dễ dàng ăn được cả những loài động vật có khối lượng lớn hơn 45kg. Đây được coi là con trăn lớn nhất hiện vẫn còn sống. Hiện con trăn khổng lồ này đang được nuôi tại trung tâm vui chơi giải trí Edge of Hell, thuộc thành phố Kansas, ban Missouri (Mỹ). Medusa đang được chuẩn bị hồ sơ để ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness, công nhận danh hiệu là con trăn nuôi nhốt lớn nhất thế giới.

Cận cảnh con trăn lớn nhất thế giới ảnh 1

15 người mới nâng nổi Medusa dài gần 8m
Larry Elgar, người chăm sóc và huấn luyện cho Medusa nói rằng, ông không hề cảm thấy bị đe dọa bởi con quái vật khổng lồ này.

Ông cho biết: “Trăn là loại động vật ăn thịt, chúng có thể cắt chết tôi bất cứ lúc nào. Thế nhưng tôi không sợ. Tôi đã từng bị một con trăn mắt lưới dài 5,4 mét quấn đến mức bất tỉnh. Tôi có thể nhận biết được những hậu quả có thể đến nhưng không có lý do gì để lo sợ. Cũng giống như 1 chiếc xe, bạn có thể gây tai nạn làm chết nhiều người, nhưng bạn không sợ hãi chiếc xe đó nếu đã nắm chìa khóa trong tay”.

Cận cảnh con trăn lớn nhất thế giới ảnh 2

Con trăn này có thể ăn hết một con vật nặng khoảng 50 kg.
Ông Elgar chia sẻ thêm, ông đã mua con trăn 7 năm tuổi này từ khi nó còn là 1 con trăn non, và hiện nay, nó vẫn đang tiếp tục phát triển: “7 năm trước, con trăn này chỉ dài hơn 60cm và nhỏ bằng ngón tay của tôi. Tuy nhiên, nó đã liên tục phát triển nhanh chóng”.

Trước đây, Kỷ lục Guinness thế giới về con trăn nuôi lớn nhất thuộc về Fluffy, con trăn dài 7,32 mét. Thế nhưng vào tháng 10 năm ngoái, con trăn này đã chết ở vườn thú Columbus tại Powell, Ohio (Mỹ).

Cận cảnh con trăn lớn nhất thế giới ảnh 3

Con trăn Nam Mỹ khổng lồ dài 5,5m được các nhà thám hiểm bắt được ở Guyana
Mới đây nhất, trong khi thám hiểm rừng nhiệt đới ở Guyana, Niall McCann, một nhà sinh vật học 29 tuổi đến từ Cardiff (xứ Wale), đã vồ được con trăn Nam Mỹ khổng lồ khi nó đang bò trên bờ sông Rewa ở Guyana. Con trăn này có chiều dài 5,5 m, đường kính cơ thể 70 cm và nặng tới 100kg.
Theo Hoàng Thủy (VNN /  Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm