Cận cảnh nhà vệ sinh công cộng,người đi không sợ mất xe

Ngày 22-2, UBND quận 1 đưa một cabin vệ sinh công cộng tự động vào hoạt động thử nghiệm trên vỉa hè đường Nguyễn Du.

Diện tích cabin công cộng khoảng 2,2m2, có kiểu dáng khối vuông bốn góc bo tròn. Đỉnh trụ gắn panel năng lượng mặt trời.

Nhà vệ sinh có cửa ra vào tự động. Có hai nút đèn xanh - đỏ,  báo hiệu có người hoặc không ở bên trong nhà vệ sinh. Nút đỏ báo hiệu có người, nút xanh là trống chỗ.

Bên trong nhà vệ sinh với các tấm inox gương phản chiếu hình ảnh chung quanh tạo hiệu ứng giảm nhẹ sự tồn tại của các cabin vệ sinh. Đồng thời kích thước bồn cầu, tay vịn lan can đảm bảo cho trẻ em và người khuyết tật sử dụng.

Van xả nước tự động.

Nơi bỏ rác và rác thải y tế.

Bồn rửa tay được trang bị đầy đủ xà bông, vòi rửa và sấy khô. Anh Hứa Cẩm Minh Sơn nhà ở Tân Phú có việc đi ngang ghé vào nhà vệ sinh, anh cho biết nhà vệ sinh sạch sẽ dễ chịu và mong muốn mô hình này được nhân rộng hơn nữa.

Nơi sấy tay sau khi rửa. Tại đây có cả tiếng việt và tiếng Anh cho mọi người.

Bảng bình chọn mức độ hài lòng của người dân.

Hai loa thông báo hướng dẫn người dân khi đi vệ sinh.

Chị Lưu Thị Công Nữ được giao trông coi nhà vệ sinh trong thời gian đầu, hằng ngày chị luôn túc trực ở đây vừa để hướng dẫn người dân cách sử dụng cũng như lau dọn đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch sẽ.

Từ bên trong, người đi vệ sinh có thể trông được xe máy bên ngoài qua màn hình từ camera.

Dưới bảng bình chọn là nút mở cửa ra ngoài. Đặc biệt với cửa ra vào tự động của nhà vệ sinh này thì trong bất kỳ trường hợp nào, người bên trong đều có thể ra ngoài, ngay cả khi đột xuất bị cúp điện.

Khách nước ngoài thích thú đã dừng lại chụp hình khi đi ngang qua. 

Do mới đưa vào sử dụng, nhiều người dân còn cảm thấy bỡ ngỡ nên vẫn còn sử dụng loại nhà vệ sinh kiểu truyền thống. Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ đánh giá nhằm nhân rộng thêm khoảng 200 cabin vệ sinh công cộng tự động, chủ yếu được lắp đặt tại các điểm xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm