Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến'

Đứng trên đường Isaiah Ntshangase, đoạn vòng vào mép đại lộ Northern Fwy và cắt qua con đường lớn trải thảm nhựa đỏ dẫn thẳng vào cửa chính diện, khán đài B của sân, Makho cùng tôi nhìn ngắm Moses Mabhida. Dưới ánh nắng rạng đông của bờ biển Ấn Độ Dương, những tấm kính lớn bao bọc lấy vỏ sân cùng lớp mái dốc được mạ hợp chấp PTFE, biến Moses Mabhida thành mặt trời thứ hai phản chiếu lại tất cả.

Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 1
Vòm mái Moses Mabhida dưới cánh cung khổng lồ.
Cũng bởi thấy thế mà người Durban tự hào gọi Moses Mabhida là một tấm gương khổng lồ (hệ thống mái có che có diện tích 46.000 m2) hay một viên đá quý ngự trên chiếc vương miện lộng lẫy của Kings Park Sporting Precinct (Moses Mabhida nằm trên đồi Stamford thuộc Khu liên hiệp thể thao Kings Park). Nhưng với một kỹ sư xây dựng đặc biệt là các công trình kiến trúc thép có hệ mái vòm phức tạp như Moses Mabhida thì Makho có thể gọi nó theo hàng chục cách mô tả tượng hình khác nhau.
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 2
Moses Mabhida nhìn từ hướng Bắc.
Makho nói: "Không khó để bạn nhận ra, Moses Mabhida là tên một nhà lãnh đạo đạo Đảng Cộng sản Nam Phi (1978 - 1985- PV). Điểm nhất của sân này chính là đường vòng cung dài tổng cộng 350m. Cánh cung sử dụng 2 chân ở phía Nam và khi kéo vắt qua phía Bắc, cánh cung hợp nhất trên một chân vững vàng, tựa như nét vẽ mô tả lá cờ Nam Phi, biểu trưng cho sự hợp nhất của nước quốc gia cực nam lục địa đen. Bạn có thể ngồi lên chiếc cabin và chiêm ngưỡng toàn cảnh Khu liên hợp Kings Park trên đỉnh cánh cung, độ cao 106m (tính từ mặt cỏ)"
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 3
Cabin đưa du khách lên đỉnh của cánh cung.

Moses Mabhida Stadium chính thức khai trương vào 24/11/2009 và đón 2 đội Amazulu - Maritzburg United đến thi đấu giao hữu 5 ngày sau đó. Sức chứa của Moses Mabhida hiện nay là  69.957 chỗ ngồi và có thể nâng cấp lên thành 80.000 chỗ ngồi khi cần thiết.

Tại World Cup 2010, Moses Mabhida đã tổ chức 6 trận đấu (5 trận ở vòng bảng: Đức - Australia; Tây Ban Nha - Thụy Sỹ; Hà Lan - Nhật Bản; Nigeria - Hàn Quốc; Bồ Đào Nha - Brazil. 1 trận vòng 1/8 là Hà Lan - Slovakia).

Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, Moses Mabhida sẽ là tâm điểm của hàng tỷ tín đồ túc cầu trên thế giới khi trong lòng nó là cuộc thư hùng rất được chờ đợi thuộc vòng Bán kết World Cup 2010 giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Đức.

Trước giờ bóng lăn, xin mời quý độc giả cùng "đột nhập" vào Moses Mabhida qua những bức ảnh chưa từng có về sân đấu này.

Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 4
Moses Mabhida được bẻ cong từ hướng Bắc.
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 5
Moses Mabhida nhìn từ trên đỉnh cánh cung xuống.
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 6
Từ trên đỉnh cánh cung mở tầm mắt ra Ấn Độ Dương.
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 7
Phía Tây thành phố Durban nhìn từ đỉnh cánh cung.
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 8
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 9
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 10
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 11
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 12
Cận cảnh sân vận động TBN - Đức sẽ 'đại chiến' ảnh 13

 (Theo VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm