Cảnh sát tung quân xử lý “cò” ở chùa Hương

Để bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ du khách tham gia lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội), CSGT Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phối hợp với các đơn vị liên quan, bố trí cán bộ tại nhiều điểm và nút giao thông.

Đại úy Đồng Văn Bắc, Phó đội trưởng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), cho biết thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP, đơn vị đã có phương án cụ thể báo cáo cấp trên. Trong đó, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự (PC45) nhằm triệt để xử lý các đối tượng chèo kéo khách, đảm bảo ATGT trên tuyến vào ngày khai hội.

Riêng với Đội CSGT số 10, đơn vị sẽ bố trí lực lượng tại các điểm dọc Quốc lộ 21B, đặc biệt những điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, cương quyết xử lý chèo kéo khách, dừng đỗ sai quy định.

Lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội lớn nhất miền Bắc, trong dịp đầu xuân. lễ hội sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng, chính thức khai hội vào ngày mai (2-2, tức mùng 6 âm lịch).

Ghi nhận vào chiều ngày 1-2, dù chưa phải chính hội, lượng du khách đổ về chùa Hương rất đông. Khắp các nẻo đường dẫn về khu di tích chùa Hương, lượng người và phương tiện khiến giao thông ùn ứ.

Lực lượng CSGT địa bàn đã tung 100% quân số túc trực tại các nút giao thông trọng điểm làm nhiệm vụ phân luồng, dẹp đường để giảm ùn tắc.

Tại khu vực chùa Hương, nhiều khách sạn, nhà nghỉ hầu hết đều có khách đặt phòng. Nhiều điểm gửi xe máy, ô tô đã kín chỗ.

Đại diện Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết từ ngày mùng 3 đến mùng 4 âm lịch, đã có khoảng 7 vạn du khách đến tham quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm