Chim rừng… dỏm tái xuất

Theo ghi nhận của PV, sau thời gian vắng bóng, khoảng một tuần trở lại đây, nạn ‘Hô biến cút nuôi thành chim rừng’ mà Pháp Luật TP.HCM đã từng phản ánh lại tái diễn.

Nếu trước đây địa bàn hoạt động của nhóm đối tượng này là tại khu vực TP Tân An, thị trấn Bến Lức, xã Nhị Thành, Thủ Thừa (Long An) thì nay nhóm này di chuyển đến khu vực xã Tân Hương, gần KCN Tân Hương (Châu Thành, Tiền Giang).

Sáng 21-1, chúng tôi phát hiện tại khu vực nói trên có khoảng trên 10 đối tượng đang dọn hàng bày dọc quốc lộ bụi bay mù mịt. Đây cũng chính là nhóm người bán cút nuôi gắn mác chim rừng tại Long An như Pháp Luật TP.HCM phản ánh trước đó.

Cút nuôi được chứa trong các túi nhựa chở bằng xe máy, sau đó được bày trên các thùng mốp xốp có ghi dòng chữ “Chim chằng nghịch”.


 Người phụ nữ “hét” giá 110.000 đồng cho 1 kg chim rừng… đểu  

Khi PV ghi hình, người đàn ông này quay mặt đi

Những con cút nuôi gắn mác… chim chằng nghịch


 Người đàn ông này thừa nhận gắn bảng quảng cáo chim rừng để bán đắt hơn

Khi PV hỏi mua, một phụ nữ “hét” giá 110.000 đồng/kg. Chúng tôi chê đắt thì người này nói nếu mua chục ký trở lên thì bớt còn 100.000 đồng/kg. Hỏi chim này bắt ở đâu thì người này nói do thợ săn giật lưới từ… Campuchia đưa sang, tốn chi phí xăng xe nên mới đắt.

Tuy nhiên, cách đó không xa, khi PV hỏi dồn sao cút nuôi mà gắn bảng ghi chim rừng lừa khách đi đường, một người đàn ông đi xe máy biển số Bến Tre thú thật: “Tôi ở Bến Tre lên TP.HCM mua cút nuôi tại Bình Chánh với giá khoảng 30.000-50.000 đồng/kg. Thấy mấy người khác ghi bảng “chim chằng nghịch” thì bán đắt hơn nên cũng làm theo bán kiếm lời chứ không biết làm vậy là lừa ai!?”.

Cũng theo người đàn ông này, mỗi ngày ông bán trung bình khoảng 5-7 kg, số nào bán không hết thì gửi cho vào tủ đông hôm sau bán tiếp.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Mến, Chi cục Trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang, cho biết chi cục này sẽ cử người đi kiểm tra tình trạng nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm