'Chợ vũ khí' lớn nhất Nga rầm rộ khoe hàng

Triển lãm vũ khí Nga (RAE 2013) đang diễn ra ở thành phố Nizhny Tagil của nước này, với sự xuất hiện của nhiều loại vũ khí cùng các kỹ thuật bộ binh mới nhất của các quốc gia tham dự.

T-90 là xe tăng chủ lực hiện đại nhất của Nga

T-90 là xe tăng chủ lực hiện đại nhất của Nga. Dù có trọng lượng gần 50 tấn nhưng T-90 vẫn có thể di chuyển với tốc độ tối đa 45 km/h ở địa hình gồ ghề và 65 km/h trên địa hình bằng phẳng. Xe được trang bị pháo 125 ly nòng trơn,hệ thốngtên lửa chống tăng9M119M Refleks-M, súng máy hạng nặng Kord 12,7 ly vàsúng máy hạng nặng NSV 12,7 ly.

183743373-7906-1380252266.jpg

T-90 được gắn hệ thống phòng thủquang điệngây nhiễu Shtora-1 để chống lại các tên lửa dẫn đường bằng laser, hồng ngoại, đồng thờicó thểgây nhiễucác hệ thống hiển thị mục tiêu. Hệ thống chống mìn bằng xung điện EMT-7 cũng được thử nghiệm trên T-90 nhưngchưa được phổ biến.

Phiên bản xuất khẩu của loại xe tăng này có tên T-90S

Phiên bản xuất khẩu của loại xe tăng này có tên T-90S. Nga đang dẫn đầuvề số lượng xuất khẩu xe tăng, chủ yếu dựa vào hợp đồng bán và chuyển giao công nghệ xe tăng T-90S cho Ấn Độ.

Đội bay Russian Falcons trình diễn bằng máy bay MiG-29 và Su-27 tại RAE 2013.

Đội bay Russian Falcons trình diễn bằng máy bay MiG-29 và Su-27 tại RAE 2013.

Buk-M1

Hệ thống tên lửa đất đối không Buk-M1 có khả năngtiêu diệt các tên lửa hành trình,bom, máybaykhông người lái.

Hệ thống hỏa lực bắn giàn Smerch (cơn lốc) là pháo phản lực nhiều nòng của Nga, được thiết kế, triển khai để chống người, xe thiết giáp nhẹ tập trung, trận địa pháo, trung tâm chỉ huy, kho đạn, chặn đường giao thông.

Hệ thống hỏa lực bắn giàn Smerchlà pháo phản lực nhiều nòng của Nga, được thiết kế, triển khai để chống người, xe thiết giáp nhẹ tập trung, trận địa pháo, trung tâm chỉ huy, kho đạn, chặn đường giao thông.Hệ thống hỏa lực bắn giàn Smerch có thể tiêu diệt hiệu quả bất cứ mục tiêu nào trong phạm vi 20-90 km.

Trực thăng chiến đấu hạng nặng Mi-24 khai hỏa Vũ khí trang bị tùy thuộc nhiệm vụ; chúng có thể đảm nhiệm hỗ trợ trên không, chống xe tăng, hay chiến đấu trên không. Thân máy bay được bọc thép tốt và các phiến cánh quạt titan có thể chống lực va chạm từ những viên đạn 0,50 (12,7 mm). Buồng lái được tăng áp để bảo vệ đội bay trong trường hợp sử dụng Vũ khí Hạt nhân, Sinh học, Hóa học.

Trực thăng chiến đấu hạng nặng Mi-24 đượctrang bị vũ khítùy theonhiệm vụ. Mi-24 có thể đảm nhiệm hỗ trợ trên không, chống xe tăngvà chiến đấu. Thân máy bay được bọc thép tốt và các phiến cánh quạt titan có thể chống lực va chạm từ những viên đạn từ súng12,7 ly. Buồng lái được tăng áp để bảo vệ thành viêntrong trường hợp sử dụng vũ khí hạt nhân, sinh học và hóa học.

Loại robot chiến đấu được trang bị súng máy hạng nặng Kord 12,7 ly.

Loại robot chiến đấu mớiđược trang bị súng máy hạng nặng Kord 12,7 ly.

Mẫu xe bọc thép chở quân BTR-82 mới được cải tiến từ xe bọc thép chở quân BTR-80. súng máy KPVT 14,5 mm Vũ khí phụ súng máy PKT 7,62 mm

Mẫu xe bọc thép chở quân BTR-82 mới được cải tiến từ xe bọc thép chở quân BTR-80. BTR-82 được trang bị súng máy KPVT 14,5 ly, súng máy PKT 7,62 ly được bọc giáp có khả năng chống đạn. Xe di chuyển với tốc độ tối đa 90 km/h trên đất liền và bơi với vận tốc 10 km/h.

BMPT-72 được cải tiến từ mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực nổi tiếng T-72. So với các mẫu xe tăng BMPT trước, chiến xa mới được cải thiện hỏa lực và tháp pháo tăng khả năng tự bảo vệ.

BMPT-72 được cải tiến từ mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực nổi tiếng T-72. So với các mẫu xe tăng BMPT trước, chiến xa mới được cải thiện hỏa lực và tháp pháo tăng khả năng tự bảo vệ. Xe đượctrang bị hai khẩu pháo cỡ nòng 30 ly, hai súng phóng lựu cỡ nòng 30 ly, 4 ống phóng tên lửa chống tăng Ataka-T 130 ly, súng máy 7,62 ly và hai ống phóng lựu khói 81 ly.

Theo VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm