Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 1

Còn nhớ, lần gần nhất Milan giành chức vô địch vào năm 2004 cũng là sau trận đấu trên sân của AS Roma. Đội hình Milan lần này được đánh giá là không mạnh bằng năm đó, song niềm vui thì có lẽ còn lớn hơn, bởi nó đã bị dồn nén trong suốt 7 năm qua.

Sau chiến công này, Milan chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Họ sẽ chia tay với nhiều công thần, đón thêm các thành viên mới. Nhưng tinh thần Milan thì vẫn luôn như thế, bùng nổ và tràn đầy cảm xúc.

Vietnam+ xin gửi tới các tifosi những tấm ảnh lưu lại khoảnh khắc ăn mừng của các cầu thủ và cổ động viên Milan do các hãng thông tấn AFP, Reuters, AP, Getty thực hiện:

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 2

Do chỉ cần giành 1 điểm trước AS Roma là có thể lên ngôi vô địch nên có tới 18 ngàn cổ động viên Milan đã theo chân đội nhà tới Olimpico để chuẩn bị cho lễ ăn mừng.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 3

Các cầu thủ cũng đã chuẩn bị sẵn chiếc áo in dòng chữ "Nhà vô địch Italy" để mặc vào sau khi trận đấu kết thúc. Họ đã chờ 7 năm để làm điều đó.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 4

Huấn luyện viên Max Allegri ướt sũng vì tắm bia. Đây là lần đầu tiên ông được nếm hương vị Scudetto trong sự nghiệp của mình.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 5

Phó Chủ tịch Adriano Galliani thì đã quen với những chiếc cúp, song hẳn là lần đăng quang lần này có những nét đặc biệt riêng.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 6

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi không có mặt ở Olimpico, song họ Berlusconi thì vẫn hiện diện, qua cô con gái Barbara. Đây là năm đầu tiên Barbara gia nhập ban lãnh đạo Milan, và bà bầu đã thể hiện sư mát tay bằng Scudetto lần này.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 7

Milan là tình yêu lớn của nhà Berlusconi, và Barbara cũng tìm thấy "tình yêu lớn" của mình ở đội bóng: Tiền đạo Alexander Pato. Cặp đôi "phi công trẻ - máy bay bà già" này cũng là một trong những tâm điểm được cánh báo chí săn đón.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 8

Sau đó, Pato chạy lại ăn mừng cùng những người đồng hương Robinho và Thiago Silva, đồng thời ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này qua chiếc Ipad.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 9

Hai ngựa chứng Ibrahimovic và Cassano thì nằm bò dưới sân.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 10

Các "Bô lão" Seedorf và Inzaghi thì cười hết cỡ.

Chùm ảnh AC Milan ăn mừng chức vô địch Serie A ảnh 11

Trong khi đó, tại Milan, các cổ động viên cũng đã đổ ra địa điểm ăn mừng truyền thống là quảng trường Duomo để chung vui. Cả Milan đã có một đêm không ngủ.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm