Chùm ảnh: Dân quân thu gom cá biển chết dạt vào bờ

Có mặt tại bờ biển Hải Dương ở khu vực thôn Thai Dương Hạ Nam vào chiều 4 - 5, chúng tôi thấy các loài cá như cá ốc, cá hanh vẫn dạt vào bờ xen kẽ trong các đám bèo lục bình. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, chính quyền xã Hải Dương đã huy động lực lượng hàng chục dân quân tự vệ đi dọc bờ biển thu gom cá biển chết mang đi tiêu hủy.

Ngay trong chiều 4-5, gần 1 tạ cá biển được lực lượng dân quân tự vệ thu gom và mang đi tiêu hủy. Hiện nay lực lượng dân quân, bộ đội của thị xã Hương Trà vẫn đang túc trực 24/24 giờ trên bờ biển để thu gom cá chết dạt vào bờ.

Tận mắt thấy lực lượng dân quân cả nam và nữ đội nắng đi dọc bờ biển, dùng tay thu gom cá mới thấy tinh thần của họ. Anh Nguyễn Phận, một dân quân du kích thu gom cá biển chết, cho biết anh em thu gom cá rất nhiệt tình. Mỗi người mỗi tay, hy vọng cá biển sẽ không chết và dạt vào bờ nữa.

Ông Lê Xuân Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương (thị xã Hương Trà), cho biết tình trạng cá biển chết dạt vào bờ và cá nuôi lồng của người dân ồ ạt chết xảy ra từ ngày 2-5 cho đến nay tại hai thôn Thai Dương Thượng Tây và Thai Dương Thượng Nam. Cụ thể, ngày 2-5 có hai lồng có hiện tượng cá chết với số lượng 85kg. Riêng ngày 3-5, số lồng có cá chết tăng đột biến lên 51 lồng, với gần 7 tạ cá được cơ quan chức năng cùng người dân vớt lên đem đi chôn. Hầu hết cá lồng chết gồm cá mú, cá chẽm, cá hồng mỹ.

Trong khi đó, ven theo bờ biển Hải Dương nhiều loại cá biển như cá hanh, cá ốc, cá đục, cá đuối, cá liệt… chết dạt vào bờ. Ngay trong sáng 4-5, địa phương đã thu gom được hơn 200 kg cá biển cá nuôi lồng chết, mang đi tiêu hủy.

Chùm ảnh: Dân quân thu gom cá biển chết dạt vào bờ ảnh 1
Dân quân cũng lội xuống bờ kè thu gom

Chùm ảnh: Dân quân thu gom cá biển chết dạt vào bờ ảnh 2
Bèo lục bình nhiều gây cản trở thu gom

Chùm ảnh: Dân quân thu gom cá biển chết dạt vào bờ ảnh 3
Dùng vợt dài để thu gom cá

Chùm ảnh: Dân quân thu gom cá biển chết dạt vào bờ ảnh 4
Con cá ốc lớn khoảng 1 kg được vớt bỏ vào bao tải

 Chùm ảnh: Dân quân thu gom cá biển chết dạt vào bờ ảnh 5

 Dân quân du kích gặp khó khăn khi vớt cá do bờ kè trơn trượt

Chùm ảnh: Dân quân thu gom cá biển chết dạt vào bờ ảnh 6
Dùng thuyền thu gom cá ốc bị chết trôi vào gần bờ


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm