Chùm ảnh: Hoành tráng lễ khai giảng năm học mới của Học viện Hải quân

(PLO)- Ngày 14-9, Học viện Hải quân (Quân chủng Hải quân), đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới (2015-2016).
 Năm học vừa qua, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Học viện Hải quân đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
 Bước vào năm học mới, khâu chuẩn bị đã được Phòng Đào tạo hết sức lưu tâm. Đội ngũ giảng viên các khoa thay nhau đi nghiên cứu thực tế tại các đơn vị chủ lực, có trang bị vũ khí hiện đại để tìm hiểu, bổ sung kiến thức thực tế vào bài giảng. Đây là cơ sở để nâng cao chất lượng giảng dạy, giúp học viên cập nhật những thông tin về vũ khí trang bị mới và thành thạo kỹ năng thực hành.

Bên cạnh sự trang nghiêm vốn có với các khuôn mặt rắn rỏi của các nam sĩ quan tương lai là nét duyên của những bóng hồng mang trên mình bộ quân phục Hải quân.

Các giảng viên nữ trao đổi trước giờ khai giảng. Ảnh: Hồ Anh Mão
Và cũng không quên giúp nhau chỉnh sửa lại quân phục trước buổi lễ.Ảnh: Hồ Anh Mão  
Nét nghiêm trang của khối quân nhân nữ khi đứng trong đội hình. Ảnh: Hồ Anh Mão
Và khi diễu duyệt đội ngũ, những bóng hồng này cũng không kém phần hoành tráng so với đồng nghiệp nam. Ảnh: Hồ Anh Mão
Năm nay, học viện thi tuyển theo đúng chuẩn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. So với các năm trước thì năm nay số lượng tuyển ít hơn, nhưng điểm đầu vào lại khá cao. Điều này đồng nghĩa với việc chất lượng đầu vào sẽ tốt hơn.

Đề cập những nét mới trong công tác đào tạo năm học 2015-2016, đại tá Hà Minh Sơn, Trưởng phòng Đào tạo cho biết: “Sắp tới, Học viện sẽ thành lập đoàn khảo sát thực hiện 2 nhiệm vụ chính: khảo sát chất lượng sĩ quan mới ra trường đang công tác tại các đơn vị trong Quân chủng và nắm bắt chuẩn đầu ra tại các đơn vị để phục vụ công tác đào tạo học viên ngày càng sát thực tế, có hiệu quả”.

Theo Đại tá Hà Minh Sơn đổi mới công tác giáo dục, đào tạo từ khâu tuyển sinh đến quá trình học tập, rèn luyện và bảo đảm chuẩn đầu ra tốt sẽ nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ sĩ quan trẻ sau này.

Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Quân chủng HQ phát biểu chỉ đạọ lễ khai giảng năm học mới (2015-2016).
Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện trên các mặt công tác và bề dày truyền thống nhiều năm trong công tác giáo dục và đào tạo, cán bộ, giáo viên, học viên Học viên Hải quân sẽ gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học này.
Công Thi - Hồ Anh Mão

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm