Chùm ảnh: Kêu trời vì ‘ổ voi’, ‘ổ trâu’ giữa đàng

Đây là tuyến đường huyết mạch lưu thông, chở hàng hóa từ quốc lộ 1A đi vào ga Hố Nai, khu công nghiệp Hố Nai (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và cụm công nghiệp chế biến gỗ Hố Nai (TP Biên Hòa) nên mỗi ngày con đường phải gồng gánh, chịu đựng hàng ngàn lượt xe qua lại. 

Theo lời một người dân cho biết con đường này từng được tu bổ, với kinh phí đầu tư gần 1 tỉ đồng. Nhưng đưa vào hoạt động chưa bao lâu thì đoạn đường này lại đã bị các xe tải lớn, xe chở hàng cày nát, lầy lội còn nghiêm trọng hơn trước. 

Mặt đường chi chít những “ổ voi”, “ổ gà” “ổ trâu”...

Không thể tin được đây là một con đường với hàng ngàn lượt xe cộ qua lại mỗi ngày 

Có những cái “ao” sâu từ 0.5-0.7 m, rộng 10 m2, chiếm hết diện tích mặt đường 

Cứ thế "ao" nọ nồi tiếp "ao" kia kéo dài suốt con đường Điểu Xiển. 

Dù Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai có cắm bảng hạn chế tải trọng 10 tấn nhưng hằng ngày vẫn có “đội quân” hàng trăm lượt xe quá tải ngang nhiên chạy rầm rầm.  

Đây là nguyên nhân chính làm cho con đường ngày một hư hỏng trầm trọng hơn 

Hệ thống cống thoát hai bên đường đã hư hỏng hoàn toàn nên lượng nước mưa, nước sinh hoạt của người dân cứ thế chảy ra mặt đường 

Nghiêm trọng hơn, bên lề đường xuất hiện nhiều hố nứt, rãnh sâu tạo thành “cái bẫy” rất nguy hiểm nếu người lưu thông vô tình không để ý sẽ bị “sập chân” bất cứ lúc nào. 

Được biết dự án làm mới tuyến đường Điểu Xiển đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt từ năm 2013, dự kiến triển khai đồng bộ trong năm 2015. Tuy nhiên, theo một đại diện UBND TP Biên Hòa cho biết thì đến nay dự án vẫn chưa thực hiện được vì... thiếu nguồn vốn. Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có thông báo rằng dự án này nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, dự kiến trong năm 2016 sẽ thi công.

Trường Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm