Chùm ảnh lễ tang GS Trần Văn Khê: Nghèn nghẹn cảm xúc khôn nguôi

(PLO)- Ngày 26-6, lễ phát tang GS. TS Trần Văn Khê đã được tiến hành tại số 32 Huỳnh Đình Hai, Q. Bình Thạnh, TP HCM. Rất đông các nghệ sĩ, bạn bè, đồng nghiệp, học trò của giáo sư đã đến viếng trong chiều nay.

Lễ phát tang giáo sư Trần Văn Khê diễn ra theo đúng nguyện ước lúc sinh thời của ông, theo nghi thức Phật giáo. Các nhà sư từ chùa Định Thành, Q.10, TP.HCM đã đến làm các nghi lễ từ lúc liệm cho đến lúc phát tang.

Dàn nhạc dân tộc với tiếng nhạc nhẹ nhàng như mong muốn của giáo sư, rằng sẽ có một đám tang văn hóa, không phiền đến ai, không làm kinh động đến người xung quanh.

Tại lễ phát tang sáng nay, ngoài con cháu của giáo sư Trần Văn Khê, trừ giáo sư Trần Quang Hải sáng 27 mới về đến VN, còn có nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, ông Trần Bá Thùy, nghệ sĩ Kim Cương, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng…

Lễ viếng bắt đầu từ 12g hôm nay đến hết đêm 28-6.Giáo sư Trần Văn Khê sẽ được hỏa táng tại Bình Dương.

Chùm ảnh lễ tang GS Trần Văn Khê: Nghèn nghẹn cảm xúc khôn nguôi ảnh 10
Dù đã già yếu, nhưng khi nghe tin GS mất, nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Nhụy cũng đã đến viếng thăm GS. Đưa nghệ sĩ Kim Nhụy đến viếng là cô Song Anh (con gái) chia sẻ: “Lần hội ngộ của mẹ tôi cùng giáo sư vào năm 2012 như là một cái duyên giữa hai người yêu mến điệu hò Đồng Tháp...

Chùm ảnh lễ tang GS Trần Văn Khê: Nghèn nghẹn cảm xúc khôn nguôi ảnh 11

...Giáo sư qua đời như mất đi một kho tàng về văn hóa đối với dân tộc. Không riêng mẹ tôi hày tôi, mà bất cứ ai cũng cảm thấy mất mát. Dù yếu hẳn đi sau lần tài biến cách đây vài năm, mẹ tôi vẫn muốn được đến để tiễn giáo sư đi”

Đến viếng GS. TS Trần Văn Khê, ca sĩ Ngọc Ánh không tránh khỏi xúc động, nhắc về những kỉ niệm xưa: “Tôi từng được GS giảng dạy về một vài kĩ thuật luyến láy trong âm nhạc...

"Có hôm thầy đến dự buổi biểu diễn của tôi, khi bước xuống sân khấu, thầy lại gần, ôm chặt tôi chúc mừng, vỗ vào vai và không ngừng động viên. Những bức ảnh kỉ niệm vẫn được tôi cất giữ ở nhà. Vậy mà nay thầy đi xa rồi, cảm giác mất mát điều gì đó, thật khó tả”

Chùm ảnh lễ tang GS Trần Văn Khê: Nghèn nghẹn cảm xúc khôn nguôi ảnh 14Không chỉ nhận được sự kính trọng của đồng nghiệp, của học trò, GS. TS Trần Văn Khê còn được nhiều người sống xung quanh nể trọng.

Chùm ảnh lễ tang GS Trần Văn Khê: Nghèn nghẹn cảm xúc khôn nguôi ảnh 15

THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm