Chùm ảnh: Người dân vô tư tè bậy ngoài đường

Đây là hình ảnh tại đường Trần Nhật Duật (Hà Nội), gần ngay dưới chân cầu Long Biên, một người đàn ông thản nhiên "tè" bậy ngay cạnh xe CSGT.

Không khó để bắt gặp những hình ảnh người dân Hà Nội đi vệ sinh không đúng nơi quy định như thế này.

Một nhân viên xe buýt cũng tận dụng tối đa sự che chắn của xe buýt để tiểu bậy.

Còn đây là đoạn lối lên cầu Long Biên...

Mùi xú uế bốc lên nồng nặc bởi những người dân coi đây là nhà vệ sinh công cộng, có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Từ người bán hàng nước, xe ôm, cho đến những người đi đường...

Hai người đàn ông có chung "tâm trạng" trên đường Tôn Thất Thuyết, một người tên T. chia sẻ: "Bí quá phải hóa liều thôi chú, nhà vệ sinh công cộng ở Hà Nội thì đếm trên đầu ngón tay, có khi đi hàng cây số mới có, thành thử đến đâu thì tìm chỗ giải quyết đến đó".

Còn anh C. ở Gia Lâm (Hà Nội) cho biết: "Mặc dù không muốn nhưng nhiều lúc tôi cũng phải đi tiểu bậy. Đi chạy thể dục, tôi thường không mang theo tiền, có nhà vệ sinh nhưng mất phí, khi đó trong tay không cầm theo đồng nào thì lấy đâu ra để trả".

Đây là tấm biển tại chân cầu đi bộ, cạnh Công viên Thống Nhất, tấm biển có nội dung "Cấm đái bậy" nhằm nhắc nhở người qua lại giữ gìn vệ sinh chung. 

Còn đây là hình ảnh tại hồ Thủ Lệ, một người dân thản nhiên tè bậy giữa nơi có đông người qua lại.

Tại Bốt Hàng Đậu, những dấu tích và mùi xú uế vẫn nồng nặc.

Theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường vừa được Chính phủ ban hành, kể từ 1-2-2017, hành vi đi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt hành chính 1-3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm