Cụ già trồng một đồi hoa để tặng người vợ mù

Ông bà Kuroki kết hôn từ năm 1956, họ sống hạnh phúc và sinh được 2 người con, ngày ngày vui thú với công việc chăn nuôi đàn bò 60 con. 

Sau 30 năm chung sống, bà Kuroki bị căn bệnh tiểu đường và dần mất đi thị lực ở tuổi 52. Tưởng chừng như cuộc sống đã khép lại, bà trở nên u sầu buồn bã và sống khép kín, giấu mình trong nhà và thờ ơ với mọi thứ xung quanh.

Hằng mong người vợ mình vui vẻ trở lại như xưa, ông Miyazaki đã quyết định trồng một cánh đồng hoa với hy vọng hương thơm ngào ngạt của shibazakura có thể đánh thức được niềm yêu đời của người vợ thân yêu của mình.

Chỉ sau hai năm chăm bón, hoa shibazakura đã nở rộ trên 2.000 m2
 


Cụ già trồng một đồi hoa để tặng người vợ mù ảnh 4
  Chiều chiều, chồng bà vẫn thường dắt bà ra vườn hoa để tận hưởng mùi hương của hoa shibazakura

Từ ngày có cánh đồng hoa, bà Kuroki đã thực sự hạnh phúc trở lại. Mặc dù không nhìn thấy được cánh đồng hoa tuyệt đẹp nhưng bà ngửi được hương thơm và cảm nhận được tình yêu vô bờ bến của chồng mình. Bà còn nghe được tiếng nhiều người đến thăm vườn hoa và cảm thấy vợ chồng bà đã cống hiến được gì đó cho cuộc đời.

Đến nay, cánh đồng hoa này đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Du khách tới đây để tận mắt chứng kiến câu chuyện tình yêu lãng mạn của vợ chồng ông bà Kurok.


Cụ già trồng một đồi hoa để tặng người vợ mù ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm