Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng

Nhà Trắng đã cho đăng tải rất nhiều bức ảnh về Tổng thống Obama và các phụ tá lên kế hoạch cũng như xem thông tin cập nhật về cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden.
Dưới đây là những bức ảnh lột tả được sự căng thẳng tột cùng trong Phòng Tình huống (Situation Room) trong đêm bin Laden bị tiêu diệt. Đây là phòng họp kiêm trung tâm điều hành tình báo nằm ở tầng hầm tại Cánh Tây của Nhà Trắng.
Phòng Tình huống được Ủy ban an ninh Quốc gia điều hành và được Tổng thống Mỹ cùng các phụ tá dùng để giám sát, đối phó với những cuộc khủng hoảng trong và ngoài nước. Phòng này được trang bị các thiết bị liên lạc tiên tiến, có tính bảo mật cao để Tổng thống chỉ huy và điều hành các lực lượng Mỹ trên khắp thế giới.

Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng ảnh 1

Tổng thống Obama tại một trong hàng loạt cuộc họp tại Phòng Tình huống, thảo luận về sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden ngày 1/5. Trong ảnh còn có Cố vấn an ninh quốc gia Tom Donilon.

Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng ảnh 2

Obama lắng nghe các phụ tá trong cuộc thảo luận về sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden tại Phòng Tình huống, 1/5.

Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng ảnh 3

Obama nói chuyện điện thoại tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, trước khi tuyên bố với báo chí về sứ mệnh tiêu diệt bin Laden, ngày 1/5. Ông đã có hàng loạt cú điện thoại, trong đó có cú điện thoại cho các cựu Tổng thống George W.Bush và Bill Clinton, để thông báo sứ mệnh đã thành công.

Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng ảnh 4

Obama chỉnh sửa lại lời bài phát biểu tại Phòng Bầu dục trước khi lên truyền hình công bố bin Laden đã bị tiêu diệt ngày 1/5.

Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng ảnh 5

Obama nói chuyện với các phụ tá khi kết thúc một trong hàng loạt cuộc họp bàn về sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden tại Phòng Tình huống, 1/5.

Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng ảnh 6

Căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt của các quan chức Mỹ bên trong Phòng Tình huống khi theo dõi thông tin cập nhật về chiến dịch đột kích tiêu diệt bin Laden từ Pakistan.

Theo Vũ Quý (Dân Trí / AP, White House)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm